xs
xsm
sm
md
lg

หมีขาวโอเคเลือก “มาเรีย” เชิญธง อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นางฟ้ามาเรีย เตรียมเชิญธงรัสเซียในพิธีเปิดโอลิมปิก
อเล็กซานเดอร์ ซูคอฟ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกของรัสเซีย และบอร์ดบริหารมีมติให้ มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยมือ 3 ของโลก เป็นผู้รับหน้าที่สำคัญในการเชิญธงชาติรัสเซีย ลงสู่สนามในพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 27 ก.ค.นี้

ก่อนหน้านี้ หวดสาววัย 25 ปี ถือเป็นเพียงหนึ่งในแคนดิเดตที่ทางคณะกรรมการเปิดโผรายชื่อขึ้นมาเพื่อหาผู้ที่เหมาะสมที่สุดในการรับหน้าที่สำคัญใน “ลอนดอนเกมส์ 2012” เท่านั้น แต่ล่าสุด หลังมีการถกเรื่องนี้กันมาสักพัก คณะกรรมการโอลิมปิกแดนหมีขาว ก็ได้ตัดสินใจเลือกให้ “นางฟ้ามาเรีย” เป็นผู้เชิญธงชาติรัสเซียในที่สุด

โดย อเล็กซานเดอร์ ซูคอฟ ประธานโอลิมปิกของรัสเซีย ให้เหตุผลที่เลือกอดีตนักหวดสาวมือ 1 ของโลก เป็นเพราะจากผลงานที่ “นางฟ้ามาเรีย” คว้าแกรนด์สแลมครบ 4 รายการ หลังเจ้าตัวโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมคว้าแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา

ขณะที่ ชาราโปวา ที่กำลังจะเป็นนักกีฬาหญิงคนแรกในการเชิญธงชาติรัสเซียในพิธีเปิด “ลอนดอนเกมส์” กล่าวด้วยความรู้สึกยินดีกับหน้าที่สำคัญครั้งนี้ ว่า “ฉันรู้สึกมีความสุขมากเมื่อได้รับข้อความจากประธานสหพันธ์เทนนิสของเราอย่าง ชามิล ทาร์พิชเชฟ ฉันไม่อยากเชื่อเลยว่ามันจะเป็นเรื่องจริง และแน่นอนว่า ฉันมีความสุขยิ่งที่ตอบรับข้อเสนอนี้”

สำหรับ มาเรีย ชาราโปวา เป็นที่รู้จักในฐานะหนึ่งในนักเทนนิสหญิงที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่งของโลก และเคยขึ้นเป็นนักหวดหมายเลข 1 ของโลก รวมถึงคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาแล้ว 4 รายการไม่ซ้ำกัน โดยภายหลังที่ “นางฟ้ามาเรีย” หยิบสแลมเฟรนช์มาครองได้เมื่อเดือนก่อน เจ้าตัวก็ได้รับโทรเลขแสดงความยินดีจาก วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย และ ดิมิทรี เมดเวเดฟ นายกรัฐมนตรีของรัสเซีย อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น