xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” เตรียมเชิญธงรัสเซียเปิด อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ชาราโปวา
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยมือ 1 ของโลกชาวรัสเซีย เตรียมรับเกียรติครั้งสำคัญในชีวิตนักกีฬาอาชีพ ด้วยการนำธงชาติรัสเซีย ลงสนามในพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 27 ก.ค.นี้ หลังสร้างชื่อให้แดนหมีขาวด้วยการซิวแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน เมื่อสัปดาห์ก่อน

หวดสาววัย 25 ปี จากแดนหมีขาว สร้างประวัติศาสตร์คว้าสแลมเฟรนช์ มานอนกอดได้สำเร็จ หลังเอาชนะ ซารา เออร์รานี มือ 10 ของโลกชาวอิตาลีไป 2 เซตรวด 6-3, 6-2 เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวทำให้ ชามิล ทาร์พิชเชฟ ประธานสหพันธ์เทนนิสของรัสเซีย ผู้ควบตำแหน่งสมาชิกคณะกรรมการโอลิมปิกหมีขาว ไม่ลังเลเลือกให้ “นางฟ้ามาเรีย” เป็นผู้เชิญธงชาติในพิธีเปิด “ลอนดอนเกมส์”

โดย ทาร์พิชเชฟ เปิดเผยว่า “พวกเราตกลงกันถึงเรื่องนี้หลังจบการแข่งขัน เฟรนช์ โอเพน เท่าที่รู้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จะเป็นผู้เชิญธงชาติสวิตเซอร์แลนด์ ส่วน ราฟาเอล นาดาล เป็นผู้เชิญธงชาติสเปน ในโอลิมปิก ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดียิ่งที่กีฬาเทนนิส เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นในทั่วโลก”

อย่างไรก็ตาม วิตาลี มุทโก รัฐมนตรีกีฬาของรัสเซีย ยังไม่ฟันธงให้ ชาราโปวา เป็นผู้รับหน้าที่สำคัญดังกล่าว “มาเรีย คือ นักกีฬาที่โดดเด่นสำหรับเรา แต่เธอยังเป็นเพียงแค่ตัวเลือกในบรรดานักกีฬาของรัสเซีย ที่จะเป็นผู้เชิญธงชาติรัสเซียในโอลิมปิกเท่านั้น” ซึ่งรัฐมนตรีกีฬาคนดังกล่าว ยืนยันจะมีการเปิดเผยผู้เชิญธงชาติกันในงานประชุมคณะกรรมการโอลิมปิก ระหว่างวันที่ 10-11 ก.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น