xs
xsm
sm
md
lg

ส.ลูกหนังสเปนยกเลิกแบน “มู” 2 นัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพเหตุการณ์อื้อฉาว
สมาคมฟุตบอลของสเปน หรือ อาร์เอฟอีเอฟ ประกาศยกเลิกโทษแบนจำนวน 2 นัด ของ โชเซ มูรินโญ กุนซือของ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งลาลีกา สเปน เรียบร้อยแล้ว หลังไปจิ้มตาใส่ ตีโต บียาโนวา กุนซือป้ายแดงของ บาร์เซโลนา เมื่อปีที่ผ่านมา พร้อมอนุญาตให้ทั้งคู่ลงคุมทีมข้างสนามในเกม สแปนิช ซูเปอร์ คัพ อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ มูรินโญ แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมด้วยการไปจิ้มตาใส่ บียาโนวา ที่เวลานั้นยังเป็นผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ในบาร์เซโลนา หลังจบเกมสแปนิช ซูเปอร์ คัพ เมื่อฤดูกาลก่อน ซึ่งผลจากเหตุการณ์ความวุ่นวายดังกล่าว ทำให้สมาคมฟุตบอลแดนกระทิงดุ สั่งแบนกุนซือชาวโปรตุกีส 2 นัด และ บียาโนวา 1 นัดด้วยกัน

แต่ล่าสุด สมาคมลูกหนังของสเปน ก็ได้ตัดสินใจยกเลิกโทษแบนของทั้งคู่เป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับอนุญาตให้ มูรินโญ และ บียาโนวา สามารถลงคุมทีมอยู่ข้างสนามได้ในเกม สแปนิช ซูเปอร์คัพ ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในเดือนหน้า แม้ก่อนหน้านี้ ซานโดร โรเซลล์ ประธานสโมสรเจ้าบุญทุ่ม จะกดดันให้บอร์ดลูกหนังสเปน ลงโทษ มูรินโญ ขั้นหนัก แต่สุดท้ายก็ได้สั่งยกเลิกโทษในที่สุด

ทั้งนี้ ศึกฟุตบอลสแปนิช ซูเปอร์คัพ เลกแรกของทั้งสองทีม จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 23 สิงหาคมนี้ โดยเกมแรกจะเป็นการเล่นในบ้านของ บาร์เซโลนา ที่คัมป์นู ก่อนเว้นวรรค 1 สัปดาห์แล้วกลับไปเล่นกันที่ ซานติเอโก เบร์นาบิว ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น