xs
xsm
sm
md
lg

เสือใต้กัดเสือเหลือง 2-1 ซิวซูเปอร์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสือใต้ เปิดหัวสวยด้วยแชมป์แรก
บาเยิร์น มิวนิก ยอดทีมแห่งบุนเดสลีกา เยอรมนี ประเดิมคว้าแชมป์เยอรมัน ซูเปอร์ คัพ ไปครองก่อนเปิดฤดูกาล ด้วยการเอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ คู่แค้นจากฤดูกาลที่แล้วไป 2-1 ที่บ้านของตัวเอง เมื่อคืนวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา

เกมที่สนามอัลลิอันซ์ อารีนา “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก เปิดบ้านต้อนรับคู่อริ “เสือเหลือง” ทำศึกเยอรมัน ซูเปอร์คัพ โดยเกมนี้ เจ้าบ้านนั้นขาดผู้เล่นตัวหลักหลายคน เนื่องจากพาเหรดกันไปรับใช้ชาติในยูโร 2012 ที่ผ่านมา แต่ยังมีดาวดังอย่าง อาร์เยน ร็อบเบน, ฟรองค์ ริเบรี และ มาริโอ มานต์ซูกิช ดาวยิงคนใหม่ลงสนาม ส่วน ดอร์ตมุนด์ ก็มีทีเด็ดจาก มาร์โก รอยซ์, ยาคุบ บลาซีคอฟสกี และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี

ปรากฏว่า เกมนี้ เป็นเจ้าถิ่นที่ได้เฮอย่างรวดเร็วนาที 6 เมื่อ ริเบรี เปิดบอลจากซ้ายยาวเข้ามาให้ มานต์ซูกิช ดีดด้วยซ้ายประเดิมตุงแรกให้ทีมนำเป็น 1-0 จากนั้นนาที 11 โธมัส มุลเลอร์ ก็มาจัดการบวกเพิ่มเป็น 2-0 จากลูกซ้ำดาบสอง ขณะที่ ดอร์ตมุนด์ หาจังหวะเอาคืนหลายครั้งแต่ก็ทำไม่ได้ จบครึ่งแรก เจ้าถิ่นนำ 2-0

จากนั้นเข้าสู่ครึ่งหลัง เสือเหลือง ที่โดนนวดอยู่นาน ก็มีลูกฮึดตอบโต้จากลูกโหม่งของ เลวานดอฟสกี แต่ นอยเออร์ ปัดไว้ได้ แต่แล้วนาที 75 ความพยายามเป็นผลสำเร็จ เมื่อ เลวานดอฟสกี บรรจงซัดเน้นๆ เข้าไปเป็น 1-2 ทว่าจากนั้นทำอะไรไม่ได้ จบเกม บาเยิร์น มิวนิก คว้าแชมป์ไปครองด้วยชัยชนะเหนือ ดอร์ตมุนด์ 2-1
เลวานดอฟสกี ช่วยเสือเหลืองไม่ไหว
กำลังโหลดความคิดเห็น