xs
xsm
sm
md
lg

ป๋าหน้าบานเชลซีไร้ "ดร็อกบา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร็อกบา ผู้ชายประวัติศาสตร์ของถ้วย เอฟเอ คัพ
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ประจำถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เผยการที่ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ดาวยิงทีมชาติไอวอรี โคสต์ ย้ายจาก เชลซี ถือเป็นข่าวดีของ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำหรับฤดูกาลใหม่ 2012-13 ที่กำลังจะเปิดฉากกลางเดือนสิงหาคมนี้

ดร็อกบา ซัดประตูตีเสมอ บาเยิร์น มิวนิค 1-1 ก่อนหมดเวลาปกติแค่ 2 นาทีและเป็นเพชฌฆาตคนสุดท้ายยิงเอาชนะดวลจุดโทษ 4-3 พา เชลซี คว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก สมัยแรกในประวัติศาสตร์สโมสรเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ถือเป็นฤดูกาลอันน่าเหลือเชื่อเพราะเป็นการคว้าดับเบิลแชมป์ต่อจากถ้วย เอฟเอ คัพ ภายใต้การคุมทัพของ โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ กุนซือชั่วคราว ณ เวลานั้น

โดยนัดชิง เอฟเอ คัพ ที่ เชลซี ชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 ดร็อกบา ยิงได้ 1 ประตูจนสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักเตะคนแรกที่ยิงประตูนัดชิง เอฟเอ คัพ ถึง 4 หน นอกจากนี้ยังยิงได้ถึง 8 ประตูจากการออกสตาร์ท 8 ครั้งที่สนาม เวมบลีย์

สัญญาของ ดร็อกบา วัย 34 ปีสิ้นสุดลงพอดี หลังย้ายจาก โอลิมปิก มาร์กเซย์ เมื่อปี 2004 โดยเลือกไปเล่นให้ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ในเวที ไชนีส ซูเปอร์ ลีก สาธารณารัฐประชาชนจีน ซึ่งถือเป็นข่าวดีของ เซอร์ อเล็กซ์ นายใหญ่ แมนฯยู ที่กล่าวว่า "เมื่อคุณลองคิดถึงฤดูกาลที่ผ่านมาของ ดร็อกบา ผมต้องบอกเลยว่าถือเป็นข่าวดีของเราที่เขาย้ายจาก เชลซี เพราะซัดประตูก่อนหมดเวลาในนัดชิงแค่ 2 นาที รวมถึง เอฟเอ คัพ ที่สร้างสถิติอันเหลือเชื่อมากมาย"
กำลังโหลดความคิดเห็น