xs
xsm
sm
md
lg

ฟีฟาเตรียมใช้โกล์ไลน์ “บอลโลก 2014”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โกล์ไลน์ เตรียมนำมาใช้ในบอลโลก 2014
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ตัดสินใจเตรียมใช้เทคโนโลยี “โกล์ไลน์” เพื่อช่วยผู้ตัดสินในจังหวะการทำประตูในการแข่งขันฟุตบอลเป็นที่แน่นอนแล้ว พร้อมยืนยันจะใช้เทคโนโลยีดังกล่าวในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล อีกด้วย

บรรดาบอร์ดบริหารของฟีฟา เดินทางมาหารือกันในที่ประชุมของสำนักงานใหญ่ในเมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเนื้อหาในการประชุมนั้นคือเรื่องของการนำเทคโนโลยีตัวใหม่อย่าง โกล์ไลน์ มาใช้ในวงการฟุตบอล หลังจากก่อนหน้านี้ เซปป์ แบลตเตอร์ ประมุขของฟีฟา ยืนกรานไม่ยอมใช้เทคโนโลยีนี้มาตลอด

แต่แล้วในที่สุด ที่ประชุมของฟีฟา ต่างมีมติเห็นตรงกันแล้วว่าจะนำเทคโนโลยี โกล์ไลน์ มาช่วยตัดสินจังหวะทำประตู รวมถึงอนุญาตให้สมาคมฟุตบอลของอังกฤษ หรือ เอฟเอ นำระบบฮอว์กอาย และ โกลเรฟ มาใช้กับเกมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ได้อีกด้วย หลังทดสอบระบบกันมาตั้งแต่ก่อนทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลยูโร 2012 จะเริ่มขึ้นและมีผลลัพธ์น่าพอใจ

อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีดังกล่าวจะยังไม่เริ่มใช้ในเร็วๆ นี้ เนื่องจากต้องการทดสอบระบบให้มั่นใจอีกครั้งก่อนนำมาใช้จริงในอนาคต ซึ่งฟีฟา วางเป้าว่าจะเริ่มใช้โกลไลน์ ในการแข่งขันฟุตบอลฟีฟา คลับ เวิลด์ คัพ ที่ญี่ปุ่นปลายปีนี้, คอนเฟเดอเรชันส์ คัพ ในปี 2013 และ ฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล เป็นเจ้าภาพ

ก่อนหน้านี้ เทคโนโลยี โกล์ไลน์ ถือเป็นสิ่งที่ แบลตเตอร์ ไม่เห็นด้วยมาโดยตลอด แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด กองกลางของอังกฤษ ซัดบอลเช็ดคานเข้าประตูไปแล้วแต่บอลกระเด้งกลับมานอกเส้นประตูจนพลาดตีเสมอ เยอรมนี ในฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ทำให้ แบลตเตอร์ เปลี่ยนใจนำเรื่องที่เกิดขึ้นมาทบทวน ก่อนค่อยๆ เปิดใจรับเทคโนโลยีเข้าสู่วงการฟุตบอลในที่สุด
ภาพที่คอยหลอนแข้งทีมชาติอังกฤษจนถึงทุกวันนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น