xs
xsm
sm
md
lg

“ซองกา” ขอล้ม “เมอร์เรย์” ดับฝันแกรนด์สแลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองกา เชื่อว่ามีโอกาสล้ม เมอร์เรย์ ได้
โจ-วิลเฟรด ซองกา นักเทนนิสมือ 5 ของโลกชาวฝรั่งเศส หวังทำผลงานดับฝันการคว้าแกรนด์สแลมแรกของ แอนดี เมอร์เรย์ ด้วยการเขี่ยหวดขวัญใจเจ้าถิ่นตกรอบตัดเชือกศึกเทนนิส วิมเบิลดัน ที่ทั้งคู่มีคิวดวลแร็กเก็ตกันในคืนวันศุกร์ที่ 6 มิ.ย.นี้

หลังจาก ซองกา เอาชนะ ฟิลิปป์ โคลชเรเบอร์ มือ 27 ของรายการจากเยอรมนีมาแบบสบายมือ 3-0 เซต 7-6 (7/5), 4-6, 7-6 (7/3), 6-2 รอบ 8 คนสุดท้าย ในศึกแกรนด์สแลมคอร์ตหญ้าที่ ออลอิงแลนด์ คลับ ประเทศอังกฤษ เขาหวังทำผลงานดีต่อเนื่อง ด้วยการล้ม เมอร์เรย์ หวดมือ 4 ขวัญใจเจ้าถิ่นให้ได้ในรอบรองชนะเลิศ แม้ว่าจะเสียเปรียบในเรื่องเสียงเชียร์ของแฟนลูกสักหลาดเมืองผู้ดีก็ตาม

“ผมมีความสุขมากที่ได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ที่วิมเบิลดัน ผมจะเล่นให้ดีที่สุดพยายามเก็บชัยชนะให้ได้ และเชื่อว่า มีแฟนบางส่วนเชียร์ผมอยู่ การเล่นกับ เมอร์เรย์ ครั้งนี้จะแตกต่างไป แน่นอนว่า มีแฟนมากมายส่งเสียงเชียร์เขา แต่เทนนิสเป็นเรื่องในสนาม ซึ่งผมต้องทำให้ดีที่สุด” หวดมือหนักชาวเมืองน้ำหอม กล่าว

ทั้งนี้ ซองกา ยังเผยว่า ตนเองเคยเล่นภายใต้ความกดดันที่มีเสียงเชียร์คู่แข่งมากกว่ามาแล้ว ว่า “บางครั้งผมลงเล่นในแมตช์ที่มีแฟนเทนนิสเชียร์ฝ่ายตรงข้ามมากว่าและเป็นฝ่ายชนะมาแล้ว ผมจำได้ดีมันเกิดขึ้นตอนแข่งกับ มาร์ดี ฟิช ในศึก ยูเอส โอเพน และครั้งนี้กับ เมอร์เรย์ ผมมีโอกาสและจะพยายามทำให้ได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น