xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” ยึด “เลอบรอน” แรงใจซิวแชมป์วิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ รอแชมป์สแลมแรกของตัวเอง
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวสกอต ขอใช้ความมุ่งมั่นของ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของ ไมอามี ฮีท เป็นแรงบันดาลใจในการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกในชีวิตให้ได้ ชี้ว่า ตนเองอยู่ในสถานการณ์เดียวกับซูเปอร์สตาร์นักบาสเกตบอลที่รอแชมป์อย่างยาวนาน

หวดวัย 25 ปี ที่ยังเฝ้ารอแชมปแกรนด์สแลมแรกในชีวิตเพิ่งโชว์ฟอร์มเก่งเอาชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ นักเทนนิสมือ 7 ของโลกจากแดนกระทิงดุ มา 3-1 เซต 6-7 (5/7), 7-6 (8/6), 6-4, 7-6 (7/4) ในรอบก่อนรองชนะเลิศ และหวังประเดิมกับรายการวิมเบิลดันในประเทศบ้านเกิดของตัวเองให้ได้ ซึ่งเขาเคยเข้าถึงรอบรองชนะเลิศมาแล้ว 3 ครั้ง ทว่าก็ต้องอกหักทุกครั้งไป

โดย เมอร์เรย์ ยกสถานการณ์ตนเองไปเปรียบเทียบกับ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ของทีมชาติอเมริกา ที่เข้าใกล้การซิวแชมป์หลายครั้งและรอแชมป์แรกมานานถึง 9 ปี จนประสบความสำเร็จพา ไมอามี ฮีท เอาชนะ โอกลาโฮมา ซิตี ทันเดอร์ ในรอบชิงชนะเลิศ ซิวแชมป์บาสเกตบอลเอ็นบีเอมาครองได้เป็นสมัยแรก พร้อมพ่วงตำแหน่งรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

“เขาเป็นนักบาสที่ยิ่งใหญ่ และเข้าใกล้กับการเป็นผู้ชนะหลายๆ ครั้ง แน่นอนคงไม่มีใครอยากพูดถึงเรื่องอดีตที่ไม่ดีในช่วงหลายปีผ่านมามากนัก แต่ในปีนี้เขาก็พาทีมเป็นแชมป์ได้สำเร็จ สำหรับผมในฐานะแฟนบาสเกตบอลมันเป็นเรื่องที่น่ายินดี”

“ผมอยากบอกว่า สถานการณ์ของผมคล้ายกับ เลอบรอน มาก ผมเข้าใกล้กับการเป็นแชมป์แกรนด์สแลมหลายครั้งเหมือนกัน ตอนนี้เพียงแค่เชื่อมั่นในตัวเองและหวังว่าสักวันหนึ่งทุกอย่างมันจะลงล็อก” เมอร์เรย์ กล่าว

สำหรับหวดขวัญใจชาวเมืองผู้ดี มีคิวลงเล่นกับ โจ-วิลเฟรด ซองกา นักเทนนิสชื่อดังมือ 5 ของโลกชาวเมืองน้ำหอม ในรอบตัดเชือกศึกเทนนิสแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ที่ออล อิงแลนดด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันศุกร์ที่ 6 ก.ค.นี้ หากชนะจะเข้าไปพวกับผู้ชนะระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดชาวสวิส หรือ โนวัค ยอโควิช “แชมป์เก่า” ชาวเซิร์บต่อไป
ฮีท ฉลองแชมป์อย่างยิ่งใหญ่
กำลังโหลดความคิดเห็น