xs
xsm
sm
md
lg

“วูดส์” เล็งคว้าแชมป์ที่สนามโปรด “สนีด”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ เล็งแชมป์อีกรายการ
ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรชาวอเมริกัน พกความมั่นใจจากการคว้าแชมป์เมื่อสัปดาห์ก่อนเพื่อมาลุ้นแชมป์ต่อในศึกกอล์ฟรายการ “กรีนบรีเออร์ คลาสสิก” ที่สนามโอลด์ ไวท์ ทีพีซี ในเมืองไวท์ ซัลเฟอร์ สปริงส์ มลรัฐเวสต์ เวอร์จิเนีย ประเทศบ้านเกิด ซึ่งแข่งขันระหว่างวันที่ 5-8 ก.ค.2555 เพื่อไล่ล่าสถิติแชมป์พีจีเอ ทัวร์ สูงสุดของผู้เล่นระดับตำนานอย่าง แซม สนีด

วูดส์ เพิ่งคว้าแชมป์รายการ เอทีแอนด์ที เนชั่นแนล ณ สนามคองเกรสชั่นแนล คันทรี คลับ ในเมืองเบทเธสดา มลรัฐแมรีแลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยโทรฟีใบที่ 3 ของเจ้าตัวในปีนี้ และเป็นแชมป์พีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 74 ในชีวิต สูงสุดเป็นรองเพียงสถิติของ สนีด ที่ชนะ 82 รายการ

ชัยชนะดังกล่าวทำให้อดีตโปรมือ 1 ของโลกเกิดความมั่นใจในการเดินทางมาดวลวงสวิงศึกกรีนบรีเออร์ คลาสสิกเป็นครั้งแรก โดยรายการนี้ยังมีความพิเศษตรงที่สนามโอลด์ ไวท์ ทีพีซี ของรีสอร์ทเดอะ กรีนบรีเออร์ เป็นสถานที่พักอันโปรดปรานของ สนีด ผู้ซึ่งเคยเป็นโปรประจำรีสอร์ทแห่งนี้ด้วย

“ผมตื่นเต้นกับผลงานที่ทำได้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และถ้าหากคุณเพิ่งผ่านทัวร์นาเมนต์ที่ดีมา คุณก็จะพยายามเกาะโชคที่ดีนั้นมายังทัวร์นาเมนท์รายการต่อไป” วูดส์ เปิดเผยก่อนการแข่งขัน

สำหรับ รีสอร์ต เดอะ กรีนบรีเออร์ เป็นสถานที่แรกที่ สนีด เริ่มต้นเล่นกอล์ฟอาชีพในช่วงกลางทศวรรษ 1930 และเป็นโปรประจำรีสอร์ทจนถึงปี 1974 ต่อมาปี 1993 ก็ได้รับเกียรติให้เป็นโปรกิติมศักดิ์ของสนาม หลังจากนั้นอีก 5 ปีก็มีการจัดตั้งโรงเรียนสอนกอล์ฟของเขา

หลังจาก สนีด เสียชีวิตเมื่อปี 2002 ด้วยวัย 89 ปีแล้ว บรรดาถ้วยรางวัล รูปภาพ และสิ่งของต่างๆ ของเขาก็ยังอยู่ที่คลับเฮาส์ของสนาม

โปรวัย 36 ปี ยังแสดงความชื่นชมความสำเร็จของ สนีด โดยกล่าวว่า “สถิติของแซมเป็นผลงานที่สุดยอดมาก และเขาต้องต่อสู้กับคู่แข่งที่มีฝีมือเยี่ยมไม่แพ้กันอย่างเบน โฮแกน และไบรอน เนลสัน วงสวิงของเขาเป็นหนึ่งในวงสวิงที่คลาสสิก ซึ่งพวกเราพยายามเลียนแบบ เราดู วิเคราะห์และพยายามทำตามวงสวิงของเขา”

ทั้งนี้ กรีนบรีเออร์ คลาสสิก เป็นรายการสุดท้ายของ วูดส์ ก่อนจะเดินทางไปแข่งขันเมเจอร์ที่ 3 ของปี “ดิ โอเพน แชมเปียนชิป” ที่อังกฤษ ระหว่างวันที่ 19-22 ก.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น