xs
xsm
sm
md
lg

"ไทเกอร์" โบ้ยสภาพสนามแข็งทำประเดิมไม่สวย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์ ประเดิมไม่ดี
"พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ โปรคนดังชาวอเมริกัน บ่นสภาพสนามคองเกรสชั่นแนล คันทรี คลับ ที่แห้งมากจนดินแข็งเนื่องจากอากาศร้อนจัดทำให้ลูกกระดอนไกลเป็นเหตุที่ทำผลงานไม่ดีตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 72 ในการแข่งวันแรกศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ เอทีแอนด์ที เนชั่นแนล ที่รัฐแมรีแลนด์ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ก้านเหล็กอดีตมือ 1 ของโลก ประเดิมวันแรกในศึกเอทีแอนด์ที เนชั่นแนล ซึ่งตนเองเป็นเจ้าภาพด้วยการทำ 2 เบอร์ดีและเสีย 3 โบกี จบวันด้วยสกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ รั้งอันดับ 30 ร่วม ตามหลังผู้นำอย่าง โบ ฟาน เพลท์ เพื่อนร่วมชาติที่หวด 4 อันเดอร์พาร์ จำนวน 5 สโตรก

เมื่อปี 2011 สนามคองเกรสชั่นแนล คันทรี คลับ ก็ใช้จัดการแข่งขันศึกยูเอส โอเพน โดย รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งชาวไอริช คว้าแชมป์ด้วยการทำสกอร์รวมสี่วัน 16 อันเดอร์พาร์ แต่ในศึกเอทีแอนด์ทีฯ รอบแรกมีคนทำสกอร์ต่ำกว่าเพียงแค่ 22 คน

ด้าน วูดส์ ซึ่งปีที่แล้วไม่ได้ลงแข่งยูเอส โอเพน เนื่องจากเจ็บหัวเข่า เปิดเผยหลังเล่นจบรอบแรกว่า "ผมคิดว่ามันเป็นการทดแทนจากปีที่แล้ว แต่อย่าเอาอะไรกับผม เพราะผมไม่ได้เล่นด้วย" พร้อมกล่าวต่อว่า "มันดีทีเดียวกับการพยายามเล่นบนสนามนั้น มีไม่กี่คนที่ทำสกอร์ต่ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนบ่าย พื้นหญ้าแห้งมาก ลูกกอล์ฟค่อนข้างเด้ง แทบไม่ยากเชื่อเลยว่า 4 อันเดอร์พาร์เป็นสกอร์นำ

อดีตแชมป์เมเจอร์ 14 รายการกล่าวต่อว่าสภาพอากาศและสภาพสนามจะยิ่งยากขึ้นในวันต่อๆไป "ผมคิดว่าการเล่นจะยิ่งน่าสนใจในแต่ละวัน อากาศยิ่งร้อนและจะเล่นกันอย่างไรบนสนามซึ่งแห้ง ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะสามารถฉีดน้ำลงไประหว่างที่เราเล่นกันอยู่หรอก น่าใจจริงๆว่าผู้เล่นที่ออกรอบตอนบ่ายจะเล่นกันอย่างไรในช่วง 3 วันต่อจากนี้"

โปรวัย 36 ปี เกือบจบวันแรกด้วยสกอร์ต่ำกว่าพาร์เช่นกัน แต่ตีลูกตกบังเกอร์ในช่วงท้ายของการออกรอบ "ในบังเกอร์มีทรายมากและ เวดจ์ 60 องศาของผมไม่เหมาะกับการเล่นในทรายที่มากแบบนี้ อันที่ผมมีถูกออกมาแบบให้ใช้ในบังเกอร์ที่ทรายน้อย ดังนั้นผมคงต้องเปลี่ยนและต้องพยายามตีให้ใกล้ลูกมากขึ้น ซึ่งผมไม่ได้ทำในวันนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น