xs
xsm
sm
md
lg

“เวสตี” หวังฟอร์มดีก่อนลุยดิ โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวสต์วูด
ลี เวสต์วูด โปรมือ 3 ของโลกชาวอังกฤษ ต้องการคว้าแชมป์ศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ “อัลสตอม โอเพน เดอ ฟรองซ์” ณ สนามเลอ กอล์ฟ นาติยงนัล กรุงปารีส ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเริ่มแข่งขันวันนี้ (5 ก.ค.) เพื่อเรียกความมั่นใจก่อนเดินทางไปทำศึกดิ โอเพน แชมเปียนชิป เมเจอร์รายการที่ 3 ของปีในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

เวสต์วูด ยังไม่เคยสัมผัสแชมป์บนแดนน้ำหอมรายการนี้เลย โดยผลงานที่ดีที่สุดเกิดขึ้นเมื่อปี 2009 ที่เขาแพ้เพลย์ออฟต่อ มาร์ติน คายเมอร์ ก้านเหล็กชาวเยอรมัน อย่างไรก็ตาม โปรวัย 39 ปี ก็หวังจะทำผลงานให้ดีขึ้นในปีนี้ด้วยการคว้าแชมป์สมัยแรก

“มันจะเป็นชัยชนะที่พิเศษมาก เพราะประวัติศาสตร์ของรายการนี้ นี่เป็นทัวร์นาเมนต์กอล์ฟประจำชาติที่เก่าแก่ที่สุดรายการหนึ่ง และที่ผ่านมา มีนักกอล์ฟชั้นยอดหลายต่อหลายคนที่เป็นแชมป์ ดังนั้น จะมีความหมายมากถ้าชื่อของผมไปสลักอยู่บนโทรฟีด้วย”

เวสต์วูด ยังรอคอยแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิตด้วย แม้ว่าเขามักจะทำผลงานได้ดีก็ตาม รวมถึงในเมเจอร์รายการล่าสุด “ยูเอส โอเพน” เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน ซึ่งโปรชาวอังกฤษก็หวังทำผลงานที่ดีบนสนามเลอ กอล์ฟ นาติยงนัล เพื่อต่อยอดไปลุ้นแชมป์ดิ โอเพน แชมเปียนชิป ที่ประเทศบ้านเกิดระหว่างวันที่ 19-22 ก.ค.นี้

“ผมเล่นดีที่ยูเอส โอเพน แต่โชคไม่ดีในวันสุดท้าย อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากนั้นแล้วผมเล่นได้อย่างเหนียวแน่น ดังนั้น ผมตั้งตารอการเล่นในสัปดาห์นี้ หลังจากนั้น ก็เป็นดิ โอเพน แชมเปียนชิป ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า” เวสต์วูด กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น