xs
xsm
sm
md
lg

“วินนี” เตือน “แข้งฉลาม” ห้ามประมาท อัลชอร์ตา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินนี เป็นห่วงชลบุรี
“วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ชาวเยอรมัน ได้แสดงความห่วงใย พร้อมฝากคำแนะนำไปถึงทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ในเกมที่ต้องพบกับ ทีม อัลชอร์ตา ยอดทีมจากประเทศซีเรีย ในศึกฟุตบอล เอเอฟซีคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย

“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี มีโปรแกรมจะทำศึก เอเอฟซี คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย กับสโมสรอัลชอร์ตา จากประเทศซีเรีย นัดแรกในวันที่ 18 กันยายน 2555 โดยได้เล่นในบ้านที่สนาม ชลบุรี สเตเดียม ก่อนจะยกพลไปเยือนที่สนามกีฬาแห่งชาติของประเทศ จอร์แดน หรือสนาม คิงค์อับดุล ลา ในวันที่ 26 กันยายน เนื่องจาก เอเอฟซี คำนึงถึงปัญหาความรุนแรงของสงคราม และ ปัญหาการเมืองในประเทศซีเรีย ที่ยังไม่สงบลงในขณะนี้ ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อการแข่งขันได้

โดย “วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ได้เปิดเผยพร้อมให้คำแนะนำในเรื่องนี้ ว่า “ตนเองมีประสบการณ์ ทำทีมระดับสโมสร ในแถบตะวันออกกลาง มาพอสมควร โดยในช่วงระหว่าง ปี 2005-2009 ได้มีโอกาสเข้าไปคุมทีม อัล อาห์ลี และ อัล ไอน์ สองสโมสรในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นระยะเวลาเกือบ 4 ปี ได้สัมผัส และรับรู้ถึงฟุตบอล สไตล์ตะวันออกกลางเป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในการคุมทีม อัล ไอน์ ได้มีโอกาสแข่งขันกับ ทีมจากประเทศซีเรีย หลายครั้ง ซึ่งทีมจากประเทศซีเรีย เป็นทีมที่แข็งแกร่ง ไม่น้อยไปกว่า ทีมจากประเทศ ยูเออี, ซาอุดีอาระเบีย, คูเวต และ กาตาร์ ทีมชั้นนำในตะวันออกกลาง นอกจากนี้ ยังมีผู้เล่นรูปร่างสูงใหญ่ และเล่นด้วยระบบทีมเวิร์ก”

“ซึ่งทีมชลบุรี เอฟซี เจองานหนักแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในนัดไปเยือนที่จะต้องเดินทางไกล อาจจะทำให้นักเตะไทยมีอาการอ่อนล้า จากการเดินทางได้ แต่อย่างไรก็ตาม ตนยังคิดว่า ทีมชลบุรี ซึ่งเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และมีผู้เล่นฝีเท้าดี มากที่สุดทีมหนึ่งของเมืองไทย จะสามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศได้ ซึ่งตนขออวยพรให้ทีมของ วิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีม ชลบุรี เอฟซี โชคดี ในการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้” กุนซือคนเก่งอวยพร
กำลังโหลดความคิดเห็น