xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชเฮง” มั่นใจผ่าน “อัลซาวรา” ได้แน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กุนซือทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี แสดงความมั่นใจว่าจะสามารถพาทีมเปิดบ้านเอาชนะ อัลซาวรา จากอิรัก ได้ในรอบ 2 ของศึกเอเอฟซีคัพ แม้หมดสิทธิ์ใช้งาน โชเฟรย์ ดูแม็ง ที่เจ็บ และต้องเช็กฟิต สุรีย์ สุขะ, ชลทิตย์ จันทคาม และ อดุลย์ หละโสะ ก็ตาม ส่วนทีมเยือนรับเป็นรองทุกกระบวนท่า แต่ไม่มีอะไรจะเสียต้องชนะกลับไปสถานเดียว

งานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รายการเอ เอฟซี คัพ 2012 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เจ้าถิ่นจากไทยพรีเมียร์ลีก ในฐานะแชมป์กลุ่มจี ที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ อัลซาวรา จากประเทศอิรัก ซึ่งเข้ารอบมาในฐานะรองแชมป์กลุ่มอี โดยงานแถลงข่าวมีขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 21 พ.ค.เวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา ที่ห้องแถลงข่าวภายในสนามชลบุรี สเตเดี้ยม เจ้าถิ่น “ฉลามชล” ส่ง “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ พิภพ อ่อนโม้ กองหน้ากัปตันทีม ร่วมแถลงข่าว ในขณะที่ทีมเยือนจากอิรัก ส่ง ราดี สวาดี เฮดโค้ชกับ มูอ๊าด คาลิด กัปตันทีม ร่วมแถลงความพร้อมในครั้งนี้
ปะทะ อัลซาวรา 22 พ.ค.นี้
ด้าน “โค้ชเฮง” กุนซือชลบุรี กล่าวว่า “เกมวันพรุ่งนี้เราจะไม่มี โชเฟรย์ ดูแม็ง กองกลางตัวเก่งชาวฝรั่งเศส ที่ยังเจ็บขาหนีบ นอกจากนี้ ยังต้องเช็กความฟิตผู้เล่นอีกหลายราย ทั้ง สุรีย์ สุขะ, ชลทิตย์ จันทคาม และ อดุล หละโสะ แต่เชื่อว่า ทุกคนจะสามารถลงสนามได้ สำหรับเกมที่ต้องเจอกับทีมจากอาหรับ ยอมรับว่า ไม่ใช่งานง่าย เพราะทีมจากตะวันออกกลางมีนักเตะรูปร่างสูงใหญ่ และความสามารถเฉพาะตัวดี แต่เราก็ต้องเปลี่ยนความคิดของตัวเองว่าเราสามารถเอาชนะทีมพวกนี้ได้ เพราะชลบุรีเองก็มีนักเตะระดับชาติหลายคน”

พร้อมกันนี้ กุนซือชลบุรี ได้กล่าวถึงข้อมูลทีมเยือนด้วยว่า “เท่าที่ได้ศึกษาเกมของอัลซาวรา มา 2-3 นัด ก็เห็นว่า เป็นทีมที่มีเกมรุกหลากหลาย โดยเฉพาะเกมริมเส้น และทีมเยือนมีกองหน้าตัวเก๋าที่อันตรายมากด้วย แต่เราก็มี โฟเด บาการี ที่คิดว่าน่าจะสามารถหยุดกองหน้ารายนี้ได้ ส่วนเรื่องสภาพอากาศที่ช่วงนี้ฝนตกบ่อย ตนก็หวั่นอยู่เหมือนกัน เพราะชลบุรี เป็นทีมที่เล่นบอลกับพื้น ถ้าเป็นไปได้ก็ภาวนาว่าอย่าให้มีฝนตกลงมาแล้วกัน เพราะถ้าฝนตกลงมาจริงรูปแบบการเล่นต้องเปลี่ยนไปแล้วเราก็ไม่มีกองหน้าที่เล่นลูกกลางอากาศได้ดีด้วย”

“ในส่วนของความมั่นใจนั้น ตนเชื่อมั่นว่า การได้เล่นในบ้านเราได้เปรียบคู่แข่งอยู่แล้ว อยู่ที่ว่านักเตะจะทำผลงานได้ดีในวันแข่งหรือเปล่า ซึ่งวันพรุ่งนี้เราคงเปิดเกมรุกสู้กับอัลซาวรา ตั้งแต่ต้นเกม เพื่อให้ทีมเยือนได้เห็นถึงความแข็งแกร่งของชลบุรี และตนมั่นใจว่า จะสามารถพาทีมชลบุรี ผ่านเข้ารอบต่อไปได้แน่นอน” โค้ชเฮงกล่าว

ในขณะที่ทาง พิภพ อ่อนโม้ กัปตันทีมชลบุรี เผยว่า “วันพรุ่งนี้หวังว่าตนและเพื่อนร่วมทีมทุกคนจะทำผลงานได้ดี ถ้าเล่นได้ตามแทกติกที่โค้ชวางไว้ มั่นใจเราจะเอาชนะได้แน่นอน ซึ่งนักเตะชลบุรี ต้องการจะทำผลงานให้ดีในรายการนี้เป็นอย่างมาก”

ส่วนทางด้าน ราดี สวาดี กุนซืออัลซาวรา กล่าวว่า “ยอมรับว่า เกมนี้เป็นงานที่ยาก เพราะต้องมาเล่นเป็นทีมเยือนในรอบน็อกเอาต์ ซึ่งการมาเยือนชลบุรี ถือเป็นการเล่นเกมเยือนที่ไกลที่สุดของเราด้วย และผลงานเกมเยือนในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมาของเราก็ไม่ดี แต่เกมนี้เราคงต้องเต็มที่ เพราะเป็นฟุตบอลนัดเดียว ถ้าแพ้ก็ต้องตกรอบ ซึ่งตนไม่ต้องการเช่นนั้น สำหรับข้อมูลของชลบุรี เรานั้นได้ศึกษาแต่ข้อมูลที่เป็นตัวหนังสือเท่านั้น เพราะไม่สามารถหาเทปการเล่นของชลบุรีได้ ที่รู้มาก็คือชลบุรี มีตัวทีมชาติหลายคน และเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก เราคงจะไม่ประมาทแน่นอน แต่ถึงอย่างไรแล้วตนก็เชื่อว่าเราจะเป็นทีมที่ผ่านเข้ารอบต่อไปได้”

11 ขุนพลตัวจริงของทัพ “ฉลามชล” ที่คาดว่าจะสงสนาม ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล กองหลัง 4 คน แบ็กขวา สุรีย์ สุขะ แบ็กซ้าย อนุชา กิจพงษ์ศรี คู่เซ็นเตอร์ใช้ ชลทิตย์ จันทคาม กับ โฟเด บาการี แผงมิดฟิลด์ คู่กลางเป็นอดุลย์ หละโสะ กับ คาซุโตะ คูชิดะ ด้านขวา เทิดศักดิ์ ใจมั่น ด้านซ้าย ณัฐพงษ์ สมณะ และคู่หน้า พิภพ อ่อนโม้ กับ ลูโดวิค ทาคาม

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี คัพ 2012 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี กับ อัลซาวรา จะลงสนามกันในวันอังคารที่ 22 พ.ค.นี้ ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น.โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่อง ทรูสปอร์ต 3
กำลังโหลดความคิดเห็น