xs
xsm
sm
md
lg

วุ่น! โจรขโมยเหยี่ยวไล่นกพิราบสแลมวิม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูฟัส นกเหยี่ยวที่คอยบินไล่นกพิราบในวิมเบิลดัน
เกิดเรื่องวุ่นนอกสนามการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน หลังนกเหยี่ยวนาม "รูฟัส" ที่เจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันดึงมาใช้งานเพื่อขู่นกพิราบไม่ให้เข้ามาป่วนนักเทนนิสในสนาม ถูกหัวขโมยไม่ทราบชื่อขโมยไปจากรถเจ้าของแบบไร้ร่องรอย เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ศึกแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ได้มีการว่าจ้างให้ผู้เชี่ยวชาญนำนกเหยี่ยวฟัลคอนจำนวน 8 ตัว มาใช้ในสนามเพื่อป้องกันไม่ให้นกพิราบ บินเข้ามาก่อกวนคนดูและนักกีฬาในสนาม ซึ่งก็ได้ผลเป็นอย่างดี ส่วนวิมเบิลดัน ใช้บริการนกเหยี่ยวไล่นกพิราบมาตั้งแต่ปี 1999 และใช้วิธีนี้มาตลอดจนถึงปัจจุบัน

แต่แล้วกลับมีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อนกเหยี่ยวที่ชื่อ "รูฟัส" ถูกขโมยไปจากรถของเจ้าของเหยี่ยว ที่จอดไว้บริเวณถนนดันสตอลล์ เมืองวิมเบิลดัน เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดย อิโมเจน เดวีส์ เจ้าของเหยี่ยวระบุได้นำนกใส่กรงเก็บไว้ในรถ และเปิดกระจกเอาไว้เพื่อให้เหยี่ยวหายใจสะดวก แต่กลายเป็นว่าเปิดทางให้หัวขโมย จัดการขโมยเหยี่ยวออกไปจากรถทั้งกรง

ทั้งนี้ เดวีส์ และครอบครัว ต่างรู้สึกกังวลใจกับการที่นกของตัวเองถูกขโมยไปเป็นอย่างมาก ซึ่งก็ได้มีการอ้อนวอนให้หัวขโมยรายดังกล่าวนำนกเหยี่ยวอายุ 4 ปี กลับคืนมาให้เร็วที่สุด ขณะที่ฝ่ายจัดการแข่งขันก็แก้ไขสถานการณ์ด้วยการเอานกเหยี่ยวอีกตัวที่ชื่อ เฮ็คเตอร์ มาขู่นกพิราบแทนที่ของ รูฟัส ในเซ็นเตอร์คอร์ตแทน

สำหรับรูฟัส กลายเป็นที่รู้จักของแฟนหวดอย่างรวดเร็วเมื่อถูกนำมาใช้ในสนามแห่งนี้ ซึ่งมีแฟนเทนนิสหลายคนให้ความสนใจถ่ายรูปเก็บกลับบ้านกันไปเป็นจำนวนมาก เท่านั้นไม่พอ เจ้ารูฟัส ยังมีเฟซบุ๊ค และ ทวิตเตอร์ เป็นของตัวเองอีกด้วย ซึ่ง รูฟัส ทวิตครั้งสุดท้ายในแมตซ์ที่ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสเปน ตกรอบ 2 ไปเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา ก่อนถูกขโมยไปในที่สุด
อิโมเจน เดวีส์ เจ้าของนกตัวจริง
กำลังโหลดความคิดเห็น