xs
xsm
sm
md
lg

“ชาบี” โต้เสียงวิจารณ์กระทิงเล่นน่าเบื่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาบี
ชาบี เฮร์นานเดซ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติสเปน ตอบโต้เสียงวิจารณ์ที่ว่า “กระทิงดุ” ของเขาเล่นน่าเบื่อ โดยระบุเป็นสไตล์การเล่นที่แฟนๆ ชื่นชอบ และทำให้ทีมประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังช่วยให้ตนเองเล่นได้ง่ายแม้รูปร่างเป็นรอง

สเปน ใช้การเล่นสไตล์ “ติกีตากา” (tiki-taka) เน้นการต่อบอลสั้นๆ และผู้เล่นเคลื่อนที่ตลอดเวลาจนประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ฟุตบอลยูโร 2008 และฟุตบอลโลก 2010 พร้อมลุ้นเป็นชาติแรกที่ชนะทัวร์นาเมนต์ใหญ่ 3 ครั้งติดต่อกัน เมื่อพวกเขาเตรียมลงเตะรอบชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลยูโร 2012 กับ อิตาลี ในคืนวันนี้ (1 ก.ค.)

อย่างไรก็ตาม สไตล์การเล่นของทัพกระทิงดุในทัวร์นาเมนต์ที่ประเทศโปแลนด์ และยูเครน ก็ได้รับเสียงวิจารณ์ จากการที่ บิเซนเต เดล บอสเก กุนซือมาดขรึมไม่ยอมใช้บริการกองหน้าอาชีพลงเล่น แต่ยัดมิดฟิลด์ไว้ถึง 6 คน

ล่าสุด ชาบี ออกมาตอบโต้คำวิจารณ์ว่า “เราไม่ได้เล่นน่าเบื่อ ผู้เล่นทุกคนรู้ว่าจะเล่นอย่างไรให้เหมาะสมกับเกม มันสำคัญที่แฟนของเราจะคิดตรงกันกับสไตล์ของเรา พวกเขาสนุกกับมันและเราก็สนุกกับมัน ถ้าหากผู้คนคิดว่ามันน่าเบื่อที่สเปนชนะตลอด นั้นก็เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา”

ดาวเตะวัย 32 ปี กล่าวอีกว่า สไตล์การเล่นแบบ “ติกีตากา” ช่วยทำให้เขาเล่นได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องปะทะกับฝั่งตรงข้าม เนื่องจากเสียเปรียบทางด้านรูปร่าง

“ผมรู้สึกโชคดีจริงๆ เมื่อหลายปีก่อนฟุตบอลเล่นกันแบบตรงๆ ใช้เรื่องของสภาพร่างกายเป็นหลัก ซึ่งค่อนข้างเป็นจุดอ่อน แต่เรามีเทคนิกมากกว่า นั้นคือสิ่งที่เราทำกับสเปนและต้องขอบคุณที่สไตล์การเล่นแบบนี้ได้ผลดีกับทุกคน” ชาบี กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น