xs
xsm
sm
md
lg

“อลอนโซ” จี้แข้งกระทิงต้องดีกว่านี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ
ชาบี อลอนโซ กองกลางจอมทัพของสเปน ออกมากระตุ้นให้เพื่อนร่วมทีมโชว์ฟอร์มให้ดีกว่าเกมนัดที่เจอโครเอเชีย หากยังหวังครองตำแหน่งจ้าวยุโรป ในศึกฟุตบอลยูโร 2012 ที่ยูเครน และ โปแลนด์

“กระทิงดุ” แชมป์เก่าปี 2008 และแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 มีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์เป็นชาติแรกที่ซิวแชมป์ในรายการระดับชาติ 3 รายการติดต่อกัน ทว่า ฟอร์มอันจืดชืดที่เบียดเอาชนะ โครเอเชีย 1-0 ในเกมนัดสุดท้ายของกลุ่มซี วันที่ 18 มิ.ย.ทำให้แฟนๆ และกูรูลูกหนังต้องตั้งคำถาม

อย่างไรก็ตาม ชาบี อลอนโซ จอมทัพของ รีล มาดริด ต้องการให้เพื่อนร่วมทีมพัฒนาฟอร์มการเล่นให้ดีขึ้นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย หากหวังก้าวไปหยิบถ้วย อองรี เดอโลเนย์ กลับบ้านเป็นหนที่ 2 โดยกล่าวว่า “พวกเรามีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม แต่ต้องไม่ลืมว่าโอกาสพลาดก็มี ผมคิดว่าคงเป็นเรื่องยากไม่น้อย หากพวกเรายังหวังประสบความสำเร็จอีกครั้ง”

“พวกเรารู้ดีว่ามันไม่ใช่งานง่ายเมื่อต้องเจอกับโครเอเชีย เพราะพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งและมีโอกาสเข้ารอบเช่นกัน ดังนั้น เราต้องทำให้ดีกว่านี้ในรอบต่อไป” กองกลางวัย 30 ปี กล่าว ทั้งนี้ สเปน ที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์ของกลุ่มซี จะรอเจอกับทีมอันดับ 2 ของกลุ่มดี ในวันที่ 23 มิ.ย.นี้ เวลา 01.45 น.ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น