xs
xsm
sm
md
lg

สื่อจวก “สเปน” ไม่สมศักดิ์ศรี “เดล บอสเก” ลั่นเจอใครก็ได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิเซนเต เดล บอสเก
สื่อหัวดังประเทศสเปน รุมวิจารณ์ทีมชาติหลังผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 ที่ โปแลนด์ และ ยูเครน แบบต้องลุ้นบีบหัวใจจนเกือบนาทีสุดท้าย ด้าน บิเซนเต เดล บอสเก กุนซือ “กระทิงดุ” ไม่สนใจพร้อมมองถึงคู่ต่อสู้ด่านต่อไปโดยไม่หวั่นพร้อมเจอใครก็ได้

“แชมป์เก่า” สเปน เข้าป้ายอันดับ 1 กลุ่ม ซี ด้วยการมี 7 แต้มจากการชนะ 2 เสมอ 1 นัด หลังนัดสุดท้ายเมื่อวันจันทร์ที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมาเอาชนะ โครเอเชีย 1-0 จากประตูชัยของตัวสำรอง เฆซุส นาบาส ปีกร่างเล็กนาที 88 เกี่ยวก้อย อิตาลี เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายที่สามารถเอาชนะ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ 2-0 โดยมี 5 แต้มจากการชนะ 1 เสมอ 2 นัด จึงไม่ต้องไปลุ้น “มินิ ลีก” ให้วุ่นวาย

ทว่า หลังเกมสื่ออย่าง “อาส” พาดหัวรุมต่อว่าฟอร์มไม่เข้าตาของ สเปน ที่กำลังลุ้นเป็นชาติแรกกับการคว้าแชมป์ 3 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ติดต่อกัน ว่า “เป็นการกระเสือกกระสนเข้าสู่รอบควอเตอร์ไฟนัล”

ส่วน “มาร์กา” อีกหนึ่งหนังสือพิมพ์หัวดังแดนกระทิงดุ โจมตีว่า “เราต้องเหนื่อยหนักอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน แต่ก็สามารถคว้าชัยชนะได้เสมอ ทีมผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มด้วยผลงานที่ไม่ดีในเกมสุดท้ายต้องรอจนกระทั่งนาที 88 เราใช้เวลานานเกินไปกับการเขี่ย โครเอเชีย ตกรอบ ยูโร”

นัดแรกที่เสมอ อิตาลี 1-1 เดล บอสเก ถูกวิจารณ์เรื่องที่ไม่ส่งกองหน้าลงสนาม ก่อนจะมาซ้ำรอยอีกครั้งเกมล่าสุดที่ชนะ โครเอเชีย 1-0 เพราะแท็กติกที่ถอด เฟร์นานโด ตอร์เรส ที่เหมา 2 ประตูเกมถล่ม ไอร์แลนด์ 4-0 และส่งปีกอย่าง นาบาส ลงไปแทน

สเปน เข้าไปยืนรอรอบ 8 ทีมสุดท้ายพบกับอันดับ 2 กลุ่ม ดี วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายนนี้อย่างไรก็ตามยังไม่รู้ว่าจะเป็นใครระหว่าง ฝรั่งเศส อังกฤษ และ ยูเครน โดย เดล บอสเก กล่าวว่า “เราไม่ได้อยากเจอใครเป็นพิเศษทั้ง ฝรั่งเศส อังกฤษ หรือ ยูเครน แต่พร้อมมากกว่าไม่ว่าจะเป็นทีมใดที่ผ่านเข้ารอบมา”
กำลังโหลดความคิดเห็น