xs
xsm
sm
md
lg

“อลอนโซ” ชี้แข้งกระทิงต้องอดทน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาบี อลอนโซ (ภาพจากแฟ้ม)
ชาบี อลอนโซ เชื่อว่า ความอดทนจะเป็นกุญแจไปสู่ชัยชนะของ สเปน ในการพบกับ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ศึกยูโร 2012 ซึ่งทั้งคู่จะพบกันในนัดที่สองของ กลุ่ม C คืนวันพฤหัสบดีที่ 15 มิ.ย. เวลา 01.45 น.ตามเวลาในประเทศไทย

มิดฟิลด์ของ เรอัล มาดริด คาดว่า ขุนพลกระทิงดุ จะเป็นฝ่ายกุมชัยชนะเหนือเกมสำคัญกับ ยักษ์เขียว ที่สนาม พีจีอี อารีนา เมือง กดังส์ก เพื่อความหวังที่จะเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย แชมป์เก่า ทำได้แค่เสมอกับ อิตาลี 1-1 ในนัดเปิดสนามฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ส่วน ลูกทีมของ โจวานนี ตราปัตโตนี พ่ายแพ้ต่อ โครเอเชีย 1-3 ทำให้ แข้งไอริช ต้องตกอยู่ในสถานการณ์หลังพิงฝา

กองกลางเท้าชั่งทอง กล่าวว่า “ถ้าพวกเขาวางตัวผู้เล่นตัวริมเส้น ฝั่งละ 2 คน มันจะทำให้เราพบกับความยากลำบากในการทำเกมด้านข้าง เพราะสิ่งนั้น ทำให้เรารู้ว่า เราจะต้องอดทนถ้าหากเราต้องการสร้างโอกาสที่ดีที่สุดในการทำประตู และมันอาจจะใช้เวลานานพอสมควร เรากำลังทำงานอย่างเพื่อสิ่งนั้น อย่างที่ผมบอก ความอดทนจะเป็นกุญแจไปสู่ชัยชนะ”

นอกจากนี้ อดีตนักเตะของ ลิเวอร์พูล ยังกล่าวถึงแผนการเล่นของ บิเซนเต เดล บอสเก ซึ่งไม่มีศูนย์หน้าตัวเป้า ว่า “เราเคยเล่นแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว และมันก็ได้ผล เมื่อ เชส เล่นตำแหน่งกองหน้า เขาก็สามารถทำประตูได้ ถึงเขาจะไม่ใช่ดาวยิงอาชีพ แต่เขามีการเคลื่อนที่ที่ยอดเยี่ยม”
กำลังโหลดความคิดเห็น