xs
xsm
sm
md
lg

“บิลิช” มั่นโครแอตลิ่วน็อกเอาต์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิลิช มั่นใจโครเอเชียมีโอกาสเข้ารอบ
สลาเวน บิลิช เทรนเนอร์ทีมชาติโครเอเชีย กำลังมั่นใจจากผลงานที่ลูกทีมถล่ม ไอร์แลนด์ 3-1 ในเกมประเดิมสนาม ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยระบุ “ตราหมากรุก” ดีพอเอาชนะ อิตาลี หรือ “แชมป์เก่า” สเปน สองทีมเต็งกลุ่มซีเพื่อตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

มาริโอ มานด์ซูคิช กองหน้าโวล์ฟสบวร์ก ยิงสองประตูบวกกับอีกลูกจาก นิคิกา เยลาวิช หัวหอกเอฟเวอร์ตัน ช่วยให้ โครเอเชีย เอาชนะ ไอร์แลนด์ เก็บสามคะแนนเต็มพร้อมขึ้นนำจ่าฝูงของกลุ่มซี เนื่องจากผลการแข่งขันอีกคู่ สเปน ทำได้เพียงเสมอ อิตาลี 1-1

เกมนัดต่อไป โครเอเชีย จะฟาดแข้งกับ อัซซูรี ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 14 มิ.ย.นี้ ก่อนที่นัดสุดท้าเผชิญหน้าแชมป์เก่า ในวันที่ 19 มิ.ย.โดย บิลิช เชื่อว่าพวกตนมีดีพอจะเอาแต้มได้จากสองทีมเต็ง

“คืนนี้เราได้แสดงให้เห็นว่าเราสามารถเล่นได้ บางช่วงของเกมไอริชเล่นได้ดี แต่โดยภาพรวมแล้วผมคิดว่าเราเป็นทีมที่ดีกว่า เราเป็นทีมที่แข็งแกร่งทีมหนึ่งและผมคิดว่าเราจะดียิ่งขึ้นในเกมกับอิตาลี ตอนนี้เรามีสามคะแนนและนำเป็นจ่าฝูงกลุ่มซี ขอเพียงแค่ชนะอีกนัดก็เพียงพอผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ” บิ๊กบอสโครแอต กล่าวหลังจบเกม

ขณะที่ โจวานนี ตราปัตโตนี กุนซือ “ยักษ์เขียว” ยังไม่ยอมหมดหวังสำหรับโอกาสผ่านเข้ารอบ “เราต้องเชื่อมั่น ทุกเกมในยูโรสามารถทำเซอร์ไพรส์ได้ เราต้องเชื่อในสิ่งนี้ เกมกับสเปนเป็นอีกเกมหนึ่ง เราต้องคิดให้หนักและผมจะต้องทำให้ลูกทีมเกิดความมั่นใจ”
ตราปัตโตนี ไม่ยอมแพ้
กำลังโหลดความคิดเห็น