xs
xsm
sm
md
lg

ชัดเจน “บลองก์” อำลากุนซือตราไก่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บลองก์ วางมือจากการคุมทีมชาติฝรั่งเศส
โลรองต์ บลองก์ ผู้จัดการทีมชาติฝรั่งเศส ตัดสินใจไม่จอต่อสัญญาคุมทัพ “ตราไก่” ต่อ พร้อมประกาศขออำลาการทำหน้าที่กุนซือเป็นที่เรียบร้อย หลังพาทีมพ่ายต่อสเปน ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกยูโร 2012

รายงานล่าสุดเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจาก โลรองต์ บลองก์ เข้าประชุมหารือกับ สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (เอฟเอฟเอฟ) ถึงเรื่องอนาคตการคุมทัพทีมชาติ ประกาศออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยองค์กรลูกหนังเมืองน้ำหอม ยืนยันว่า อดีตนายใหญ่ บอร์กโดซ์ ไม่ขอต่อสัญญาคุมทีมออกไปพร้อมสละเก้าอี้ผู้จัดการทีมชาติฝรั่งเศสทันทีที่หมดสัญญา

ซึ่งแถลงการณ์จากทาง เอฟเอฟเอฟ ระบุว่า “ผลของการเจรจาระหว่าง โลรองต์ บลองก์ และ โนเอล เลอ กราเอท์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพื่อต่อสัญญาการคุมทีมชาติฉบับใหม่ออกไปไม่เป็นผล ซึ่ง เลอ กราเอท์ ยอมรับ และชื่นชมการทำงานของ บลองก์ ที่เข้ามารับตำแหน่งตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2010 และจากนี้คณะกรรมการบริหารของสหพันธ์จะประชุมในวันอังคาร โดยจะไม่ขอออกความเห็นใดๆ จนกว่าจะมีการแลถงข่าวในเรื่องนี้”

ด้าน บลองก์ วัย 46 ปี ออกมาเผยหลังการเจรจาดังกล่าว ว่า “ตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา เราทั้งคู่ไม่สามารถตัดสินใจและหาข้อสรุปการเจรจาสัญญาฉบับใหม่ได้ และหลังจากพิจารณาอย่างละเอียดแล้วผมตัดสินใจว่าจะไม่ขอต่อสัญญาฉบับใหม่กับสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสออกไปและจะออกจากตำแหน่งหลังหมดสัญญาในวันที่ 30 มิ.ย.นี้”

สำหรับอดีตปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส ทีมดังแห่งกรุงลอนดอน ที่ยังว่าอยู่หลังจาก แฮร์รี เรดแน็ปป์ ผู้จัดการทีมคนเก่าประกาศอำลาทีมไปก่อนหน้านี้ด้วยเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น