xs
xsm
sm
md
lg

โปรสาวมะกันเล็งโค่นมือหนึ่ง "เจิ้ง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจิ้ง ถูกท้าทายจาก ลูอิส
สเตซี ลูอิส โปรสาวสหรัฐฯ มือ 2 ของโลก หวังรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีในฤดูกาลนี้อย่างต่อเนื่องเพื่อจะโค่นบัลลังก์มือ 1 โลกจาก เจิ้ง หยานี ก้านเหล็กสาวไต้หวัน

โปรวัย 27 ปีซึ่งคว้าแชมป์ 2 รายการในฤดูกาลนี้ เตรียมตัวลงแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "วอลมาร์ท เอ็นดับเบิลยู อาร์คันซอส์ แชมเปียนชิป" ที่สนามพินนาเคิล คันทรี คลับ ในเมืองโรเจอร์ มลรัฐอาร์คันซอส์ ประเทศบ้านเกิด ซึ่งเริ่มคืนวันนี้ (29 มิ.ย.) เช่นเดียวกับ สาวเจิ้ง ที่จะป้องกันแชมป์

ก่อนหน้าทัวร์นาเมนท์จะเริ่มขึ้น ลูอิส เปิดเผยความต้องการที่จะครองมือ 1 ของวงการก้านเหล็กแม่ขาอ่อน โดยกล่าวว่า "ฉันพร้อมแย่งตำแหน่งกับเธอ (เจิ้ง) ฉันต้องการเป็นมือ 1 ของโลก ฉันรู้ว่าตอนนี้ก็เป็นมือ 2 ของโลกแล้ว แต่ฉันยังไม่มีความสุขกับมัน"

ขณะที่ เจิ้ง หลังจากคว้าแชมป์ 3 จาก 5 รายการของฤดูกาล 2012 ดูเหมือนฟอร์มการเล่นตกลงไป โดย 2 รายการหลังสุดจบเกินกว่า 10 อันดับแรก โปรวัย 23 ปีกล่าวถึงสาเหตุที่ผลงานไม่ดีเหมือนช่วงต้นฤดูกาลว่า "ฉันเอาความกดดันมาไว้กับตัวมากเกิน และทำให้ตัวเองลำบาก เพราะทุกคนคาดหวังว่าคุณจะชนะทุกสัปดาห์ แต่มันไม่ง่ายเลย ดังนั้นฉันต้องการที่จะยิ้ามากขึ้นบนสนาม สนุกกับการเล่น ถ้าหากฉันสนุกก็จะทำให้ผู้ชมสนุกกับการดูฉันเล่นด้วย"

ทั้งนี้ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ และ "โปรหนูมา" จันทิมา กัลยาณมิตตา สองนักกอล์ฟสาวไทยก็ร่วมประชันวงสวิงรายการ อาร์คันซอส์ แชมเปียนชิป เช่นกัน
ลูอิส ต้องการครองมือ 1 โลก
กำลังโหลดความคิดเห็น