xs
xsm
sm
md
lg

“เจิ้ง” เล็งซิวอีกเมเจอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจิ้ง เตรียมลงป้องกันแชมป์เมเจอร์
เจิ้ง หยานี โปรสาวมือ 1 ของโลกชาวไต้หวัน ซึ่งเตรียมลงป้องกันแชมป์เมเจอร์รายการ “แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป” ที่นิวยอร์ก เริ่มคืนวันนี้ (7 มิ.ย.) เผยได้รับคำแนะนำจาก แอนนิกา โซเรนสตัม ตำนานนักกอล์ฟหญิงชาวสวีดิชซึ่งสนิทกัน ให้สร้างเป้าหมายอยู่เสมอเพื่อเป็นแรงกระตุ้นนำไปสู่ความสำเร็จ

ก้านเหล็กวัย 23 ปี กล่าวว่า “แอนนิกา พูดกับฉันเสมอว่า ฉันจำเป็นต้องมีเป้าหมาย ไม่ว่าเป้าหมายจะเล็กหรือใหญ่ก็ตาม เพราะคุณไม่สามารถชนะอะไรได้ถ้าปราศจากเป้าหมายเพื่อจะทำหรือเล่นให้ดีขึ้น”

สำหรับเป้าหมายของ เจิ้ง ในสัปดาห์นี้คือการป้องกันแชมป์รายการ “เวกแมนส์ แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป” ดวลกันที่สนามโลคัสต์ ฮิลล์ คันทรี คลับ ในเมืองพิตต์สฟอร์ด รัฐนิวยอร์ก ระหว่างวันที่ 7-10 มิถุนายน

ในปีที่แล้ว โปรจอมตีไกลคว้า แชมป์แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป ด้วยการเอาชนะ มอร์แกน เพรสเซล และ ซินดี ลาครอสส์ สองนักกอล์ฟชาวอเมริกัน ถึง 10 สโตรก โดยเป็นแชมป์ 1 จาก 12 รายการ ที่เธอชนะทั่วโลกเมื่อฤดูกาล 2011 นอกจากนี้ เจิ้ง ยังครองสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดไม่ชายหรือหญิงที่คว้าแชมป์เมเจอร์ถึง 5 รายการเรียบร้อยแล้ว

“ฉันพยายามทำให้การเล่นในเมเจอร์เหมือนกับการเล่นในทัวร์นาเมนต์อื่นๆ แต่มันก็ยังมีความกดดัน อย่างไรก็ตามบางครั้งความกดดันเล็กๆก็เป็นเรื่องดีที่ช่วยผลักดันตัวคุณ” เจิ้ง กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ และ “โปรหนูมา” จันทิมา กัลยาณมิตตา สองนักกอล์ฟสาวไทยก็ร่วมแข่งขันศึกแอลพีจีเอ แชมเปียนชิป ในสัปดาห์นี้เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น