xs
xsm
sm
md
lg

แฟ้บจวก “รูน” เล่นดีแค่กับผีเท่านั้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาเปลโล (ขวา) ฉุนด่ารูนีย์ หลังโดนเหน็บผ่านสื่อเมื่อสัปดาห์ก่อน
ฟาบิโอ คาเปลโล อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ ออกโรงวิจารณ์ เวย์น รูนีย์ หัวหอกของ “สิงโตคำราม” และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่โชว์ฟอร์มย่ำแย่กับทีมชาติในศึกฟุตบอลยูโร 2012 ที่ผ่านมา ว่า เล่นได้ไม่เอาอ่าว และชี้ว่า เจ้าตัวจะทำผลงานได้ดีก็ต่อเมื่อลงเล่นให้กับ “ผีแดง” ภายใต้การดูแลของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เท่านั้น

ก่อนหน้านี้ รูนีย์ เคยเปิดปากกับสื่อทำนองว่า ชีวิตการลงเล่นให้กับ “ทรีไลออนส์” ดูดีขึ้นเมื่อ รอย ฮอดจ์สัน เข้ามารับงานเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ เพราะทำให้ตัวเองไม่ต้องมีปัญหาเรื่องการสื่อสาร และเข้าใจได้ว่า ผู้จัดการทีมต้องการให้ทำอะไร ไม่เหมือนตอนที่ร่วมงานกับ คาเปลโล เพราะกุนซือเลือดเลี่ยน พูดภาษาอังกฤษไม่ถนัด และฟังไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าใดนัก

โดยครั้งนั้น รูนีย์ เปิดเผยว่า “ผมคิดว่าเรื่องดังกล่าวจะช่วยเราได้มาก เมื่อทุกคนพูดแต่ภาษาอังกฤษ เพราะพวกเราจะเข้าใจมันได้ดีว่าผู้จัดการทีมต้องการอะไรจากเราบ้าง โดยที่ไม่ต้องแปลออกมาแม้แต่คำเดียว”

แน่นอนว่าเรื่องดังกล่าว ทำเอา “ดอน ฟาบิโอ” ถึงกับฉุนและตอบโต้ รูนีย์ กลับไปอย่างดุเดือดว่า “หลังจากที่ผมได้เห็นฟอร์มของเขาในเกมล่าสุดที่แพ้จุดโทษต่ออิตาลี เมื่อสัปดาห์ก่อน ผมคิดว่า รูนีย์ คงเข้าใจแต่เพียงภาษาสกอตติช เท่านั้น ซึ่งนั่นคือ เหตุผลที่ว่าทำไมเขาถึงเล่นได้ดีเฉพาะกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มี เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พูดแต่ภาษาสกอตติช เท่านั้น”

ทั้งนี้ คาเปลโล ที่ล้มเหลวกับการเข้าคอร์สเรียนภาษาอังกฤษขั้นปกติ ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ยังเคยออกมาจวกหัวหอกของ “ผีแดง” ผ่านสื่อวิทยุที่อิตาลีด้วยว่า “เมื่อผมพูดหรือสื่อสาร ทุกคนในทีมเข้าใจผม แต่เมื่อพยายามจะอธิบายแผนการเล่นกับเขา มันกลับออกมาไม่เข้าท่านัก คุณรู้ไหม บางที รูนีย์ อาจจะไม่อยากพูดภาษาอังกฤษ เพราะเขาคงไม่เข้าใจภาษาอังกฤษเท่ากับภาษาสกอต”
กำลังโหลดความคิดเห็น