xs
xsm
sm
md
lg

เข็ด "ซัวเรซ" เข้าคอร์สติวเข้มภาษาอังกฤษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ ไปติวภาษาอังกฤษเพิ่ม
หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงชาวอุรุกวัยของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวเตรียมเข้าคอร์สเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มเติม เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดการใช้ภาษาในทางที่ผิด และไม่ให้ตัวเองโดนแบนเหมือนตอนไปพูดจาดูถูก ปาทริซ เอฟรา อีก

หัวหอก "จอมโหด" กำลังอยู่ในช่วงชดใช้ความผิดห้ามลงสนาม 8 นัด หลังเมื่อปีก่อนไปก่อคดีเรียก เอฟรา ว่า "นิโกร" จนต้องออกมาร้องเรียนให้เอฟเอ จัดการลงโทษซัวเรซ ในภายหลัง ซึ่งต่อจากนั้น ซัวเรซ อ้างว่าที่พูดออกไปเพียงเพราะไม่คิดว่าคำดังกล่าวเป็นคำพูดเชิงดูถูก เพราะที่อุรุกวัยต่างก็ใช้คำนี้กันเป็นปกติ

เดลี เมล์ (Daily Mail) สื่อจอมซุบซิบของเมืองผู้ดี ตีข่าวว่า ซัวเรซ มาลิเวอร์พูลช่วงแรกก็สื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมด้วยภาษาอังกฤษขั้นพื้นฐาน จนบางทีมีปัญหาเรื่องการปรับตัวกับทีมเล็กน้อย ซึ่งเพื่อนร่วมทีมก็แนะนำให้เข้าตัวไปเรียนภาษาเพิ่มเติม ระหว่างที่กำลังโดนแบน เพื่อแก้ไขปัญหาการสื่อสารกับเพื่อน และป้องกันไม่ให้มีเรื่องจนต้องโดนแบนเหมือนเช่นที่ผ่านมาอีก

ทั้งนี้ ดาวยิงชาวอุรุกวัย จะพ้นโทษแบนในเกมที่ "หงส์แดง" เปิดบ้านต้อนรับ ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ส คืนวันที่ 6 ก.พ. นี้ แต่คาดการณ์ว่าเจ้าตัวน่าจะได้รับโอกาสประเดิมสนามเกมแรกหลังโดนแบนในเกม "แดงเดือด" นัดเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คืนวันที่ 11 ก.พ. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น