xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ยิ้มประเดิมหวดวิมฯฟอร์มหรู

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ เอาชนะเกมแรกแบบไม่เสียเซต
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสวิส ออกอาการเป็นปลื้มหลังประเดิมสนามหวดเอาชนะ อัลเบิร์ต รามอส ชาวสเปน ไปแบบสบายมือ 3 เซตรวด พร้อมเก็บแรงไว้เตรียมหวดในรอบต่อไป ในศึกเทนนิส วิมเบิลดัน เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

เฟดเดเรอร์ ที่กำลังต้องการไล่ล่าตำแหน่งแชมป์ “วิมเบิลดัน” สมัยที่ 7 ของตัวเอง เพื่อทำสถิติเทียบเท่ากับ พีท แซมพราส ตำนานนักหวดชาวเมืองมะกัน ลงประเดิมสนามแมตช์แรกในคอร์ตที่ 1 ด้วยฟอร์มยอดเยี่ยม ไล่ต้อนเอาชนะ อัลเบิร์ต รามอส มือ 43 ของโลกจากแดนกระทิงดุ ไปได้แบบไม่ยากเย็น 3-0 เซต 6-1, 6-1 และ 6-1

หลังเกม “เฟดเอ็กซ์” เผยว่า “ผมเล่นแมตช์นี้ได้เยี่ยมมาก ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะ รามอส เป็นนักหวดที่ไม่ค่อยมีประสบการณ์ในคอร์ตหญ้า ทำให้ผมค่อนข้างได้เปรียบ แต่ผมก็เล่นได้อย่างใสสะอาดตลอดตั้งแต่ต้นจนจบแมตช์”

โดย เฟเดเดอร์ ยังชี้ว่า การรีบปิดแมตช์ได้เร็วถือเป็นเรื่องดีที่จะได้เก็บแรงเอาไว้เล่นในรอบต่อไป “หากคุณเห็นสายการแข่งขันของผมแล้ว ถือเป็นเรื่องดีมากที่ได้เก็บแรงไว้เล่นเกมหน้า มันช่วยสร้างความั่นใจได้มากทีเดียวและมีส่วนทำให้ปิดแมตช์ง่ายขึ้น ผมไม่ได้คิดถึงโอกาสการเบรคเกมเสิร์ฟ แค่มุ่งมั่นในเกมของตัวเองสิ่งเหล่านี้ทำให้ผมมีวันที่เพอร์เฟค”

สำหรับการแข่งรอบต่อไปในรอบสองศึก วิ,เบิลดัน เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 16 สมัยจะเข้ารอบไปพบกับ ฟาบิโอ ฟอกนินี จากอิตาลี ที่เอาชนะ มิเชล ยอดรา จอมเก๋าจากฝรั่งเศสมาได้
กำลังโหลดความคิดเห็น