xs
xsm
sm
md
lg

“ลูอิส” ไม่สนยูโร! / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ ON TRACK / เด็กปั๊ม

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แฟนกีฬาทั่วโลกน่าจะยังโฟกัสไปที่ไปที่ศึกฟุตบอลยูโร 2012 ที่ล่าสุดได้ 4 ทีมสุดท้ายเข้าสู่รอบรองชนะเลิศกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในส่วนของวงการเอฟวันเอง แม้จะยังคงมีแข่งขันตามปกติ โดยกลับมาดวลความเร็วกันที่บาเลนเซีย สตรีท เซอร์กิต ประเทศสเปน แต่นักขับหลายคนก็ยังอดไม่ได้ที่จะจัดสรรเวลาเพื่อตามเชียร์ทีมชาติของตัวเอง

ซึ่งบรรดานักซิ่งที่ว่านั้น ก็มีทั้ง ไมเคิล ชูมัคเกอร์ และ นิโค รอส เบิร์ก สองคู่หูเยอรมันจากค่ายเมอร์เซเดส จีพี ที่เป็นนักบอลตัวยงอยู่แล้ว และแสดงความมั่นใจตั้งแต่ก่อนทัวร์นาเมนต์เริ่มว่า “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี จะคว้าแชมป์ไปครอง ส่วน เฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลกเอฟวัน 2 สมัยชาวสเปน ที่แม้จะสังกัดทีมอิตาเลียน แต่เจ้าตัวก็เทใจหมดหน้าตักลุ้น “กระทิงดุ” ทำแฮตทริกเป็นแชมป์รายการใหญ่ 3 ทัวร์นาเมนต์ติดกัน

แต่ที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จากสื่อเมืองผู้ดีมากที่สุด เห็นจะเป็น ลูอิส แฮมิลตัน นักขับอังกฤษจากทีมแม็คลาเรน ที่ถูก “เดอะซัน” หนังสือพิมพ์บ้านเกิดกัดจิกชนิดไม่มีชิ้นดี ว่า หมอนี่เป็นคนอังกฤษหรือเปล่า ? หลังเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ ปฏิเสธที่จะพูดถึงฟุตบอลยูโร 2012

ซึ่งอดีตแชมป์โลกเอฟวันปี 2008 ยอมรับตามตรงผ่านสื่อเมืองผู้ดีครับว่า ไม่ได้ติดตามยูโร 2012 ครั้งนี้ และไม่รู้ด้วยซ้ำว่าอังกฤษมีโปรแกรมลงเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายกับอิตาลี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งบทสัมภาษณ์บางส่วนของลูอิส ก็ต้องบอกว่า ทำเอาแฟนกีฬาชาวอังกฤษอึ้งไปเหมือนกันครับ

โดยนักซิ่งผิวสีวัย 27 ปี ตอบผู้สื่อข่าวในช่วงวันศุกร์ที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา เมื่อถูกถามถึงทรรศนะเกี่ยวกับยูโร 2012 ว่า อังกฤษของเขา กับสเปน ของอลอนโซ ว่า “ผมไม่รู้จริงๆ ว่า เกมนี้ (อังกฤษ-อิตาลี) จะเล่นกันเมื่อไหร่ และหวังว่า ผมจะมีเวลาว่างพอดูเกมฟุตบอลนัดนี้”

งานนี้หากย้อนกลับไปดูผลการแข่งขันเอฟวัน ที่บาเลนเซีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ลูอิส แฮมิลตัน ต้องออกจากการแข่งขันแบบหัวเสียในช่วง 2 รอบสุดท้ายด้วยแล้ว คงไม่ต้องสืบเลยครับว่าเจ้าตัวจะมีอารมณ์เปิดโทรทัศน์ชมเกม รอบ 8 ทีมสุดท้ายระหว่างอังกฤษ กับ อิตาลี หรือไม่

และเผลอๆ เวลานี้ เจ้าตัวยังอาจไม่รู้ด้วยซ้ำไปว่า อังกฤษของตัวเองต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น