xs
xsm
sm
md
lg

"มาสซา" ขอมี่เอี่ยวแชมป์ F1 คนที่ 8

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาสซา ขอลุ้นแชมป์แม้ฟอร์มไม่ดี
เฟลิเป มาสซา นักซิ่งมือสองจากสังกัดค่ายเฟอร์รารี ขอมีเอี่ยวยืดสถิติแชมป์สนามไม่ซ้ำหน้าของศึกเอฟวันฤดูกาล 2012 ออกไปอีกเป็นสนามที่ 8 หลังตั้งเป้าขอลุ้นแชมป์รายการยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศสเปน สุดสัปดาห์นี้ แม้ว่าจะยังหาฟอร์มเก่งไม่เจอในช่วง 7 เรซแรกก็ตามที

ศึกรถสูตรหนึ่งฤดูกาล 2012 เดินทางเข้าสู่การแข่งขันสนามที่ 8 โดยช่วงสุดสัปดาห์นี้จะเป็นการแข่งขันรายการยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามบาเลนเซีย สตรีทเซอร์กิต ประเทศสเปน ซึ่งในช่วง 7 สนามที่ผ่านมา ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์เอฟวันที่มีแชมป์ไม่ซ้ำหน้าถึง 7 คนสลับกันคว้าแชมป์

ล่าสุด เฟลิเป มาสซา นักซิ่งบราซิเลียน สังกัดทีมเฟอร์รารี ที่แม้จะอยู่ในช่วงฟอร์มตกสุดขีดและยังไม่สามารถยืนแป้นโพเดียมได้เลยใน 7 สนามแรก ทว่าเจ้าตัวยังแอบหวังลึกๆที่จะเป็นแชมป์คนที่ 8 ในฤดูกาลนี้

โดยอดีตรองแชมป์โลกปี 2008 เผยว่า "หากมองย้อนกลับไปถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ มีปัจจัยมากมายที่ทำให้นักขับแต่ละคนสลับกันคว้าแชมป์ ซึ่งสำหรับผมแล้วหากดูจากความเร็วของรถเฟอร์รารี ผมเองก็มีโอกาสที่จะทะลุขึ้นไปเป็นแชมป์คนที่ 8 ได้เหมือนกัน"

ด้านเฟร์นานโด อลอนโซ เพื่อนร่วมค่ายม้าลำพองของมาสซา ก็ออกมาหนุนหลังเพื่อนร่วมทีมเช่นเดียวกันว่า "ผมเคารพในความสามารถของเฟลิเป ซึ่งหากความเร็วของรถเฟอร์รารีกลับมาสู่ในจุดที่ควรจะเป็นอีกครั้ง ทั้งผมและเฟลิเป ก็ไม่จำเป็นต้องกลัวใครในการแข่งขันสนามที่เหลือของฤดูกาลนี้"

อย่างไรก็ดี หากสำรวจจากอัตราต่อรองนักขับที่มีโอกาสลุ้นแชมป์ในสัปดาห์นี้ วิลเลียมส์ ฮิลล์ บริษัทรับพนันถูกกฎหมายออกอัตราให้มาสซา เป็นเพียงนักขับเต็ง 12 เท่านั้น โดยเป็นรองทั้ง โรมอง โกรส์ชอง (โลตัส)และเซอร์จิโอ เปเรซ (เซาเบอร์) ส่วนเต็งหนึ่งเป็นลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งจากค่ายแม็คลาเรน โดยศึกยูโรเปียน จีพี จะแข่งขันกันในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
อลอนโซ-แฮมิลตัน ลุ้นเบิ้ลแชมป์คนแรกของปี
กำลังโหลดความคิดเห็น