xs
xsm
sm
md
lg

ฮีทต่อยอดความยิ่งใหญ่เล็ง "แนช-อัลเลน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมอามี ฮีท แชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ทีมล่าสุด ยังเล็งต่อยอดความสำเร็จด้วยการจ้องคว้าผู้เล่นเก๋าๆ เจ๋งๆ อย่าง สตีฟ แนช, แกรนท์ ฮิลล์ หรือแม้แต่ เรย์ อัลเลน มาเสริมแกร่งช่วงหน้าร้อนนี้

หลังปฏิบัติการดับซ่า โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ลงได้ราบคาบ 4-1 เกม ในรอบชิงแชมป์ NBA ฤดูกาล 2011/12 เมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกับคว้าแชมป์สมัยที่ 2 ในประวัติศาสตร์ต่อจากเมื่อปี 2006 ล่าสุด แพท ไรลีย์ ประธานทีมไมอามี ฮีท มีข่าวเล็งสตาร์ตัวเก๋าหลายคนที่มีคิวหลุดเข้าสู่ตลาดฟรีเอเยนต์มาสู่ถิ่นอเมริกัน แอร์ไลน์ส อารีนา

โดย อเล็กซ์ เคนเนดี นักข่าวของ "ฮูปส์เวิลด์ ด็อท คอม" (hoopsworld.com) เชื่อว่า ฮีท ยังต้องการกำลังสนับสนุน "บิ๊กทรี" อย่าง เลอบรอน เจมส์, ดีเวย์น เหว็ด และคริส บอช ถึงแม้ว่าตัวเสริมอย่าง เชน แบ็ตติเยร์, มาริโอ ชาลเมอร์ส และไมค์ มิลเลอร์ ต่างขุนฟอร์มเก่งได้ในซีรีส์ชิงแชมป์ประเทศที่ผ่านมา

ซึ่งเป้าหมายของ ฮีท ต่างเป็นพวกหัวกะทิของลีกไม่ว่าจะเป็น สตีฟ แนช การ์ดมือทอง ฟีนิกซ์ ซันส์ ที่มีคิวเป็นฟรีเอเยนต์ รวมทั้ง คริส เคแมน เซ็นเตอร์ทีมชาติเยอรมนีของ นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์, แกรนท์ ฮิลล์ ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋าซันส์, อังเดร มิลเลอร์ การ์ดจ่าย เดนเวอร์ นักเก็ตส์, เรย์ อัลเลน ชู้ตติ้งการ์ดจอมเก๋าที่คงไม่ได้อยู่กับ บอสตัน เซลติกส์ ต่อไป หรือว่า เจอร์เมน โอนีล อาจได้กลับถิ่นเก่า หลังโยกไปเล่นให้เซลติกส์ เมื่อสองปีก่อน

ทั้งนี้ เคนเนดี เชื่อว่าค่าจ้างแบบ "มินิ มิด-เลฟเวล เอ็กเซปชัน" (mini mid-level exception) หรือประมาณ 3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 90 ล้านบาท) ต่อปีจะล่อผู้เล่นบางคนให้มาร่วมงานกับฮีทได้ หากต้องการลุ้นสัมผัส "แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี" เกียรติยศอันยิ่งใหญ่ของ NBA

อย่างไรก็ดี กรณีของ แนช ซูเปอร์สตาร์จอมเก๋าชาวแคนาเดียนในวัย 38 ปี มีโอกาสโกยค่าจ้างมหาศาลเป็นการทิ้งทวนอาชีพ เมื่อทีมใหญ่อย่าง นิวยอร์ก นิกส์ แอบสนใจอยู่ โตรอนโต แร็พเตอร์ส เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการกลับไปอยู่ใกล้บ้าน หรือว่าปักหลักอยู่ที่ฟีนิกซ์ (ซันส์) ต่อไป

สำหรับ ฮีท เตรียมจัดงานฉลองแชมป์ให้แฟนๆ กันตั้งแต่เวลา 09.00 น.จันทร์ที่ 25 มิถุนายนนี้ ตามวัน-เวลาท้องถิ่น ก่อนพาเหรดเคลื่อนขบวนในเวลา 11.00 น. ใช้เวลาประมาณชั่วโมงหนึ่งในการเข้าสู่อเมริกัน แอร์ไลน์ส อารีนา
แนช มาล่าแชมป์กับฮีท ?
อัลเลน เตรียมหาบ้านใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น