xs
xsm
sm
md
lg

“ลังเกอร์” ตั้งเป้าแก่สุดซิวยูโรเปียน ทัวร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลังเกอร์
เบิร์นฮาร์ด ลังเกอร์ โปรตำนานชาวเยอรมัน มั่นใจด้วยฟอร์มการเล่นที่ดีจากผลงานระดับซีเนียร์ ทัวร์ จะทำให้ตนมีโอกาสคว้าแชมป์ศึกยูโรเปียน ทัวร์ รายการ บีเอ็มดับเบิลยู อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพน ที่ประเทศบ้านเกิด เริ่มแข่งขันวันนี้ (21 มิ.ย.)

ปัจจุบัน เดส สมิธ นักกอล์ฟชาวไอริช ครองสถิติผู้เล่นอายุมากที่สุดที่คว้าแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ โดยชนะรายการเมเดรา ไอส์แลนด์ โอเพน เมื่อปี 2001 ขณะอายุ 48 ปี

ด้าน ลังเกอร์ วัย 54 ปี ก็หวังทำลายสถิติดังกล่าวในสัปดาห์นี้ โดยมั่นใจจากฟอร์มการเล่นที่กำลังเข้าฝักจนปัจจุบันเป็นผู้นำตารางเงินรางวัลซีเนียร์ ทัวร์ ของสหรัฐอเมริกา

“ผมจะทำอย่างดีที่สุดเพื่อสู้กับบรรดาตัวเต็ง คุณไม่มีทางรู้หรอกว่าสิ่งต่างๆจะออกมาอย่างไร ผมประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในการเล่นที่อเมริกาช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา วงสวิงของผมกำลังเข้าที่ ดังนั้นต้องรอดูว่ามันจะออกมาอย่างไร” อดีตโปรมือ 1 ของโลกกล่าว

ทั้งนี้ ลังเกอร์ คว้าแชมป์ในยูโรเปียน ทัวร์ รวม 42 รายการ เป็นรองเพียงสถิติของ เซวี บาเยสเตรอส ตำนานชาวสแปนิชผู้วายชนม์ ซึ่งชนะถึง 50 รายการ

จอห์น เดลีย์ อดีตแชมป์เมเจอร์ 2 รายการชาวอเมริกัน ก็จะลงแข่งบีเอ็มดับเบิลยู อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพน เช่นกัน พร้อมด้วยโปรดังอย่าง เซอร์จิโอ การ์เซีย มาร์ติน คายเมอร์ โธมัส บียอร์น และ รีทีฟ กูเซน รวมถึง “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี มือ 1 ของไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น