xs
xsm
sm
md
lg

“ดร็อกบา” เซ็น 2 ปีครึ่ง ซบเซี่ยงไฮ้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร็อกบา กับต้นสังกัดใหม่ในจีน
ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าขวัญใจของ “สิงห์บลู” เชลซี ตัดสินใจเซ็นสัญญา 2 ปีครึ่ง ย้ายไปค้าแข้งให้กับ เซี่ยงไฮ้ เซินฮวา ยอดทีมแห่งศึกไชนีส ซูเปอร์ลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเตรียมลงสนามให้กับทีมดังจากแดนมังกรทันทีหลังสัญญากับ เชลซี สิ้นสุดลงในเดือนกรกฎาคมนี้

อนาคตหอกวัย 34 ปี คลุมเครือมาตลอด หลังประกาศอำลา “สิงห์บลู” ไปเมื่อเดือนก่อน จนมีข่าวหลายทีมชั้นนำจากต่างประเทศรุมขายขนมจีบฮีโร่ของเชลซี อย่างต่อเนื่อง แต่ล่าสุดทุกอย่างคลี่คลาย เมื่อ ดร็อกบา เลือกที่จะย้ายไปร่วมทีมกับเพื่อนเก่าอย่าง นิโกลาส์ อเนลกา ที่เซี่ยงไฮ้ เซินฮวา ด้วยสัญญา 2 ปีครึ่ง พร้อมฟันค่าเหนื่อยสูงสุดในลีกแดนมังกร 2 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 10 ล้านบาท)

หลังเซ็นสัญญา ดร็อกบา เปิดเผยว่า “วันนี้ผมสามารถบอกได้เลยว่าผมเซ็นสัญญากับเซี่ยงไฮ้ เซินฮวา ไปแล้ว ซึ่งสัญญาจะหมดลงในปี 2014 และผมจะบินไปร่วมงานกับพวกเขาในเดือนกรกฎาคมนี้” ขณะเดียวกัน เจ้าตัวยอมรับว่ามีทีมอื่นยื่นข้อเสนอมาให้พิจารณามากมาย แต่สุดท้ายก็เลือกเซี่ยงไฮ้ เซินฮวา เพราะเชื่อว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในเวลานี้

“ผมกำลังมองหาความท้าทายใหม่ๆ และประสบการณ์ใหม่ๆ ที่จะได้รับจากการตัดสินใจครั้งนี้ บอกตามตรงว่ารู้สึกตื่นเต้นไม่น้อยที่จะได้มีส่วนช่วยพัฒนาและยกระดับการแข่งขันไชนีส ซูเปอร์ลีก ผมหวังว่ามันจะได้รับความนิยมไปทั่วโลกและจะเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่าง จีน และ แอฟริกา” ดร็อกบา ทิ้งท้าย

สำหรับผลงานการค้าแข้งของดร็อกบา เริ่มต้นสร้างชื่อกับ โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมแห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส ก่อนข้ามมาค้าแข้งบนเกาะอังกฤษกับ เชลซี ในปี 2004 และสร้างผลงานมัดใจแฟนบอลที่กรุงลอนดอนด้วยการซัด 157 ประตู จากการลงสนาม 341 นัด และมีส่วนสำคัญพาทีมซิวแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่ง ดร็อกบา จะได้ทำงานร่วมกับ เซร์คิโอ บาติสตา กุนซือคนใหม่ของเซี่ยงไฮ้ เซินฮวาในเดือนหน้า


ภาพจากเวยป๋อของ จู จวิ้น ประธานสโมสรเซี่ยงไฮ้
กำลังโหลดความคิดเห็น