xs
xsm
sm
md
lg

“คนกีฬา” เศร้าร่วมอาลัย “น้องหนู”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คนวงการกีฬาสุดเศร้าและร่วมแสดงความอาลัย หลังรับทราบข่าวการจากไปของ “น้องหนู” ธราวุธ นพจินดา ผู้สื่อข่าวกีฬา และผู้บรรยายกีฬาฟุตบอลชื่อดัง ที่เสียชีวิตกะทันหันด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว เมื่อคืนวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา
น้องหนู ธราวุธ นพจินดา หัวใจล้มเหลวเมื่อคืนวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา
เมื่อวันอังคารที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายธราวุธ เดินทางไปทำหน้าที่เป็นพิธีกรในการแข่งขันกอล์ฟ ณ สนามเพรสซิเดนท์ ย่านสุวินทวงศ์ แต่หลังเสร็จภารกิจขณะเดินทางกลับบ้าน เจ้าตัวกลับมีอาการแน่นหน้าอกอย่างรุนแรง จนไม่สามารถขับรถได้ ก่อนถูกนำตัวเข้าห้องฉุกเฉิน ณ โรงพยาบาลเสรีรักษ์ ก่อนย้ายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลวิภาวดี อย่างไรก็ตาม “น้องหนู” เกิดอาการแน่นหน้าอกระหว่างเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลวิภาวดีด้วยรถพยาบาล ก่อนหมดสติและเสียชีวิต เมื่อถึงมือของทีมแพทย์ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว ในวัย 56 ปี

โดย “แอ็ดดี” วีรศักดิ์ นิลกลัด ผู้บรรยายกีฬาคนดังจากสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และทรูวิชั่นส์ ซึ่งเป็นเพื่อนคนสนิทที่สุดของ “น้องหนู” กล่าวผ่าน MGR SPORT ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ว่า “ทันทีที่ทราบข่าวว่า พี่หนูเข้าโรงพยาบาล ผมเองก็รีบเดินทางไปที่โรงพยาบาลวิภาวดี แต่ว่าน่าเศร้าที่เขาจากเราไปในช่วงที่อยู่บนรถพยาบาลในช่วงที่กำลังถูกนำตัวจากโรงพยาบาลเสรีรักษ์ ไปยังโรงพยาบาลวิภาวดี”

“นี่คือ การสูญเสียครั้งใหญ่อีกครั้งของวงการสื่อกีฬาเมืองไทย ที่ผ่านมา ผมและพี่หนู สนิทกันมาก ในช่วงฟุตบอลอังกฤษเปิดฤดูกาล เราจะเจอกันตลอดที่ทรูวิชั่นส์ รวมถึงเจอกันที่สตาร์ซอคเกอร์ทีวี นี่ก็เพิ่งรับประทานอาหารร่วมกันเมื่อ 2 วันก่อน ซึ่งในส่วนของความประทับใจในตัวพี่หนูแล้ว ตลอดเวลากว่า 30 ปีที่ได้ร่วมงานกันเขาเปรียบเสมือนพี่ชายแท้ๆ คนหนึ่งของผมเลยทีเดียว” “แอ็ดดี” วีรศักดิ์ ทิ้งท้าย

ด้าน นพนันท์ ศรีศร คอลัมนิสต์ชื่อดังหนังสือพิมพ์สยามกีฬารายวัน และผู้บรรยายกีฬาคนดังเผยความรู้สึกถึงการจากไปของพี่ชาย ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานมาร่วม 30 ปี เผยผ่าน MGR SPORT ว่า “ผมเองเพิ่งจะทราบข่าวเศร้าเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (20 มิ.ย.) ซึ่งต้องบอกว่าช็อกมาก เพราะผมเองทำงานกับพี่หนูมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2527 โดยแกเป็นเหมือนพี่ชายที่คอยแนะนำน้องๆ อยู่ตลอดเวลา ซึ่งแม้ว่าจะรับรู้ว่าแกมีปัญหาโรคหัวใจมาตั้งแต่ครั้งกีฬาซีเกมส์ที่โคราช แต่ช่วงหลังสุขภาพของพี่เขาก็ดีขึ้นเป็นลำดับ และไม่คิดเลยว่าพี่หนูจะจากพวกเราไปเร็วขนาดนี้”

ขณะที่ นุสรณ์ ศิลปพันธ์ อีกหนึ่งผู้บรรยายกีฬาทรูวิชั่นส์ ที่เคยร่วมงานบรรยายครั้งแรกในชีวิตกับ “น้องหนู” เมื่อ 9 ปีก่อน เผยว่า “มันคือความทรงจำแรกของผมในการบรรยายกีฬา นั่นก็คือ การได้ร่วมงานกับพี่หนูในการลงเสียงรายการอาร์เซนอล ทีวี เมื่อ 9 ปีก่อน ซึ่งต้องบอกว่าพี่หนู คือ อาจารย์คนแรกของผม เขาแนะนำทุกสิ่งทุกอย่างให้กับเรา ทั้งเรื่องของรายละเอียดการบรรยาย รวมถึงเรื่องของการวางตัว ทั้งการแต่งกายและการตรงต่อเวลา ทันทีที่ทราบข่าวยอมรับว่า พูดไม่ออก และทำอะไรไม่ถูกจริงๆ เพราะไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่พี่หนูจะจากไป เรายังหยอกล้อพูดคุยกันอยู่ที่ตึกทรูวิชั่นส์อยู่เลย”

ส่วน ธีรยุทธ บัญหนองสา ผู้บรรยายฟุตบอลสายเลือดใหม่ทรูวิชั่นส์ ก็ออกอาการช็อกกับข่าวเศร้าครั้งนี้ด้วยเช่นกัน โดย ธีรยุทธ เผยถึงความประทับใจครั้งร่วมงานบรรยายกับ “น้องหนู” เมื่อช่วง 5 ปีที่แล้วว่า “พี่หนูเปรียบเสมือนครูฟุตบอลของเรา เมื่อ 5 ปีก่อนผมเองเข้ามาบรรยายฟุตบอลยุคเริ่มแรก ก็มีโอกาสได้ร่วมงานกับพี่หนูในการพากย์ฟุตบอลสกอตแลนด์ ซึ่งมันทำให้ผมได้เรียนรู้และประสบการณ์มากมายจากเขา โดยเฉพาะเรื่องของวิธีคิด วิธีหาข้อมูลของคนรุ่นก่อน”

สำหรับในเบื้องต้น ทางครอบครัวของคุณธราวุฒิ นพจินดา แจ้งว่า จะมีการตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน โดยในช่วงเย็นของวันพุธที่ 20 มิถุนายน จะมีพิธีรดน้ำศพที่ศาลา 9 เวลา 16.00 น.และในวันพฤหัสที่ 21 มิถุนายน เป็นต้นไป พิธีสวดพระอภิธรรมศพจะมีขึ้นที่ ศาลา 10
กำลังโหลดความคิดเห็น