xs
xsm
sm
md
lg

“เลอบรอน” จวก “แอร์คองโก” สัมภาษณ์โง่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน ชิงรีบาวด์กับ อิบากา
เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ ไมอามี ฮีท ตอกกลับ “แอร์ คองโก” เซิร์จ อิบากา ฟอร์เวิร์ดตัวแกร่ง โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ หลังโดนจวกไม่ใช่ผู้เล่นที่โดดเด่นเรื่องเกมรับอะไรนักของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA)

ทั้ง เลอบรอน เจมส์ และเซิร์จ อิบากา ต่างได้รับเลือกให้ติดทีมรับยอดเยี่ยม ทีมแรกของ NBA ขณะที่ ทายสัน แชนด์เลอร์ เซ็นเตอร์จอมหนึบ นิวยอร์ก นิกส์ เจ้าของตำแหน่งผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยมแห่งปี ติดทีมรับยอดเยี่ยม ทีมที่ 2 เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม สงครามน้ำลายในซีรีส์รอบชิง NBA เริ่มขึ้นจนได้ แม้ผ่านไป 4 เกมแล้วก็ตาม โดย อิบากา เปิดศึกก่อนจากการให้สัมภาษณ์ช่วงต้นสัปดาห์ตามวัน-เวลาท้องถิ่นว่า “เลอบรอน ไม่ใช่ผู้เล่นเกมรับที่ดีนักหรอก เขาสามารถเล่นเกมป้องกันได้สัก 2-3 นาที แต่ไม่ใช่ทั้ง 48 นาที อีกทั้ง เลอบรอน ไม่สามารถต่อกร เควิน ดูแรนท์ แบบตัวต่อตัวได้”

เรื่องนี้ทำให้ เลอบรอน ของขึ้นพร้อมสวนกลับไปแรงๆ ว่า “ผมไม่ใส่ใจอะไรที่เขา (อิบากา) พูดออกมาหรอก เขามันงี่เง่า ทุกคนพูดต่างๆ นานาเกี่ยวกับตัวผมในทุกๆ ซีรีส์อยู่แล้ว สื่อพยายามดึงเรื่องโน้นเรื่องนี้มาพูดถึง ซึ่งมันโง่สิ้นดี”

ทั้งนี้ เลอบรอน ถึงแม้จะเจ็บเข่าจากเกม 4 แต่มีส่วนสำคัญทำ 26 แต้ม 9 รีบาวด์ 12 แอสซิสต์ ช่วยให้ต้นสังกัดขึ้นแท่น 3-1 เกม ฮีท ขอชัยชนะปิดท้ายที่อเมริกัน แอร์ไลน์ส อารีนา เช้าวันศุกร์นี้ตามวัน-เวลาประเทศไทย ก็จะเถลิงแชมป์สมัยที่ 2 ต่อจากปี 2006 ทันที ที่สำคัญ เลอบรอน ลุ้นคว้า “แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี” สมัยแรกของตัวเอง หลังจากคร่ำวอดใน NBA มานาน 9 ปี และมีสิทธิที่ซูเปอร์สตาร์ “ดรีมทีม” สหรัฐอเมริกา จะได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ทั้งในฤดูกาลปกติและรอบชิง
กำลังโหลดความคิดเห็น