xs
xsm
sm
md
lg

ฮีท จ่อแชมป์ แม้ต้องหาม “แอลบีเจ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน เจมส์ จ่อคว้าแชมป์สมัยแรกของตัวเอง เมื่อ ไมอามี ฮีท เปิดบ้านเอาชนะ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ส 104-98 ขึ้นนำซีรีส์เป็น 3-1 เกม ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ เกมที่ 4 เมื่อเช้าวันพุธที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย

ไมอามี ฮีท เปิดสนาม อเมริกัน แอร์ไลน์ส อารีนา ต้อนรับการมาเยือนของ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ซึ่งทางฝั่ง “โอเคซี” ต้องการชัยชนะในเกมนี้ เพื่อตีเสมอซีรีส์เป็น 2-2 เกม และ

โอกาสที่จะกลับไปเล่นที่บ้านของตนเอง ส่วน ฮีท ก็ต้องการเกมนี้ด้วยเช่นกัน เพื่อขึ้นแท่นรอรับตำแหน่งแชมป์ NBA หลังจากต้องอกหักด้วยน้ำมือของ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังจากการพบกัน 3 เกมที่ผ่านมา เจ้าบ้าน เป็นฝ่ายนำอยู่ 2-1 เกม

โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ออกสตาร์ทได้อย่างร้อนแรง โดยรัน 9-0 ช่วง 2:28 นาทีสุดท้ายของควอเตอร์ที่ 1 แต่ ไมอามี ฮีท กลับมาตีเสมอได้จากการยิง 3 คะแนนของ ดเวย์น เหว็ด ก่อนจะจบครึ่งแรกโดยที่ ธันเดอร์ นำอยู่เพียง 49-47 เท่านั้น ครึ่งหลัง รูปเกมยังดำเนินไปอย่างสูสี ก่อนที่ ฮีท จะเป็นฝ่าย ชู้ต ฟิลด์ โกล์ ได้แม่นยำกว่า และเป็นฝ่ายนำ 79-75 หลังจบควอเตอร์ที่ 3 ควอเตอร์ที่ 4 เลอบรอน เจมส์ มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ช่วง 5:15 นาทีสุดท้าย ทำให้ “โอเคซี” พลิกกลับมานำ 94-92 แต เพื่อนร่วมทีม ยังช่วยกันเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และพาทีมขึ้นนำ 99-94 ช่วง 2:18 นาทีสุดท้ายของการแข่งขัน ช่วงเวลาที่เหลือ ทีมเยือนไม่สามารถไล่กลับมาได้ จบเกม แชมป์สายตะวันออก เอาชนะไป 104-98 ขึ้นนำซีรีส์ 3-1 เกม

เลอบรอน เจมส์ ซึ่งบาดเจ็บช่วงท้ายเกม ทำ 26 คะแนน 9 รีบาวด์ กับ 12 แอสซิสต์ และ ดเวย์น เหว็ด ช่วยทำ 25 คะแนน ส่วน รัสเซลล์ เวสต์บรูก ถึงแม้จะทำคนเดียว 43 คะแนน และ เควิน ดูแรนท์ ทำ 28 คะแนน แต่ก็ไม่อาจพาทีมรอดพ้นจากความพ่ายแพ้ได้ และทั้งคู่ยังต้องพบกันอีกในเกมที่ 5 ซึ่งอาจเป็นเกมสุดท้ายของฤดูกาล เช้าวันศุกร์ที่ 22 มิ.ย.ตามเวลาในประเทศไทย
เจมส์ ความหวังของ ฮีท ปีนี้
เวสต์บรูก บาสชายเดี่ยว
ถึงเจ็บก็ยังชนะ
กำลังโหลดความคิดเห็น