xs
xsm
sm
md
lg

ล็อกถล่ม “สายฟ้า” พลิกแซง “สเปอร์ส” 3-2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ บุกมาเอาชนะ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส 108-103 พลิกขึ้นนำซีรีส์ 3-2 เกม ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ ฝั่งตะวันตก เกมที่ 5 เมื่อเช้าวันอังคารที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย

ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส เปิดสนาม เอที แอนด์ ที อารีนา ต้อนรับการมาเยือนของ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ส ซึ่งต่างฝ่ายต่างต้องการชัยชนะเกมนี้ เพราะจะทำให้ทีมของตนเอง มีโอกาสเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ NBA ค่อนข้างมาก และทีมที่เป็นฝ่ายแพ้เกมนี้ จะตกอยู่ในสถานการณ์หลังพิงฝาทันที เมื่อถึงเกมที่ 6 หลังจากการพบกัน 4 เกมที่ผ่านมา ทั้งคู่เสมอกันอยู่ 2-2 เกม

เริ่มเกม ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ออกตัวได้ดีกว่า แต่ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ส สามารถพลิกกลับมานำในช่วง 3:16 นาที ของควอเตอร์แรก และรักษาความได้เปรียบจนจบครึ่งแรก 52-44 ออกสตาร์ทครึ่งหลัง สเปอร์ส พลิกแซง 57-56 จากการยิง 3 คะแนนของ มานู จิโนบิลี แต่หลังจากนั้น ธันเดอร์ส ก็กลับขึ้นมานำอีกครั้ง จากการดังก์ของ รัสเซลล์ เวสต์บรูก และการยิง 2 คะแนน ระยะ 20 ฟุต ของ เควิน ดูแรนท์ ในวินาทีสุดท้ายของควอเตอร์ที่ 3 ให้ “โอเคซี” นำห่าง 81-72 ควอเตอร์สุดท้าย เกมกลับมาสูสีกันอีกครั้ง เมื่อ เจ้าบ้าน ทำคะแนนไล่มาที่ 101-103 แต่ ทีมเยือน ก็ทิ้งห่างออกไปจากการยิง 3 คะแนน จาก เจมส์ ฮาร์เดน ช่วง 28.8 วินาทีสุดท้ายของการแข่งขัน จากนั้น “มานู” ก็ตอบโต้ด้วยการเลย์อัพ ให้ทีมไล่กลับมา 103-106 และ การ์ดชาวอาร์เจนไตน์ มีโอกาสที่จะยิง 3 คะแนน เพื่อตีเสมอ แต่ก็พลาดไป จบเกม “สายฟ้า” จึงเอาชนะไปได้ 108-103 และพลิกสถานการณ์จาก 0-2 กลับมานำ 3-2 เกม

สามผู้เล่นตัวหลักของ “โอเคซี” โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม โดย เควิน ดูแรนท์ ทำ 27 คะแนน รัสเซลล์ เวสต์บรูก ช่วยทำ 23 คะแนน กัย 12 แอสซิสต์ และ เจมส์ ฮาร์เดน ทำ 20 คะแนน ส่วนทางด้าน สเปอร์ส ได้ มานู จิโนบิลี ทำ 34 คะแนน กับ 7 แอสซิสต์ และ โทนี พาร์เกอร์ ทำ 20 คะแนน ในเกมที่ 6 ทั้งคู่จะกลับไปเล่นกันที่ โอกลาโฮมา เช้าวันพฤหัสบดีที่ 7 มิ.ย.ตามเวลาในประเทศไทย

หลังเกม ดูแรนท์ เผยว่า “เราไม่ใช่พวกที่จะมารีรออะไร โค้ชบอกอยู่เสมอว่าคุณต้องก้าวลงไปเก็บทุกโอกาสเมื่ออยู่ในสนาม นี่เป็นโอกาสอันดีแล้ว (ธันเดอร์ หยุดสถิติชนะรวดมา 20 เกมของสเปอร์ส ในเกมที่ 3 ของซีรีส์) เพื่อไปสู่ฝันของเรา”

ด้าน สกอตต์ บรูกส์ หัวหน้าโค้ช “โอเคซี” ให้เครดิตลูกทีม ว่า “นี่เป็นพลังทั้งหมดของทีม ทุกคนทำงานของตัวเองได้ดี ผมอยากให้ลูกทีมเล่นกันให้หนักเท่าที่จะสามารถทำได้”
ดูแรนท์ แรงไม่หยุด
เวสต์บรูก ดังค์
3 คะแนน ตัดสินเกม
กำลังโหลดความคิดเห็น