xs
xsm
sm
md
lg

“โอเคซี” เอาไม่อยู่ บุกพ่าย “สเปอร์ส” เกมสอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซานอันโตนิโอ สปอร์ส โชว์ฟอร์มสมราคา ทีมเต็งแชมป์ หลังเปิดบ้านเอาชนะ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ส 120-111 ขึ้นนำซีรีส์ 2-0 เกม ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ ฝั่งตะวันตก เมื่อเช้าวันที่ 30 พ.ค.ตามเวลาในประเทศไทย

ที่ซานอันโตนิโอ : ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส เปิดสนาม เอที แอนด์ ที เซนเตอร์ ต้อนรับการมาเยือนของ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ส ทางฝั่ง สเปอร์ส ต้องการชัยชนะเกมนี้ เพื่อขึ้นนำ 2-0 เกม ก่อนที่จะบุกไปเยือน โอกลาโฮมา หลังจากที่ทั้งคู่พบกันมาในเกมแรก ปรากฏว่า ทีมอันดับหนึ่งของฝั่งตะวันตก นำอยู่ 1-0 เกม

เริ่มเกม ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส อาศัยการเล่นที่เป็นระบบ และการชู้ตที่แม่นยำกว่า ทำคะแนนขึ้นนำก่อนจบควอเตอร์แรก 28-22 และช่วง 7:16 นาทีสุดท้ายของควอเตอร์ที่ 2 สเปอร์ส ก็ทิ้งห่างไปไกลถึง 42-29 จากการยิง 3 คะแนนของ สตีเฟน แจ็คสัน และประคองตัวจนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 55-44 เปิดฉากครึ่งหลัง เจ้าบ้าน โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง แม้ทางฝั่ง ทีมเยือน พยายามที่จะทำคะแนนลดช่องว่างลงมา แต่ก็ไม่เป็นผล และยังถูกทำคะแนนทิ้งห่างออกไปอีกหลังจบ ควอเตอร์ที่ 3 76-92

เริ่มต้น ควอเตอร์ที่ 4 สเปอร์ส กลับแผ่วไปดื้อๆ ทำให้ “โอเคซี” ฮึดทำคะแนนไล่มา 93-99 แต่หลังจากนั้น มานู จิโนบิลี ช่วยให้เจ้าบ้านกลับเข้าสู่เกมของตนเองได้ โดยการทำ 7คะแนน ช่วงเวลาที่เหลืออีก 2:41 นาทีของควอเตอร์สุดท้าย และการยิงระยะ 3 ฟุต ของ โทนี พาร์เกอร์ ช่วง 33.8 วินาทีก่อนหมดเวลา ทำให้ ทีมอันดับหนึ่งของฝั่งตะวันตก เอาชนะไปได้ 120-111 ขึ้นนำซีรีส์ 2-0 เกม

โทนี พาร์เกอร์ การ์ดจ่ายชาวฝรั่งเศส โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม โดยทำคนเดียว 34 คะแนน กับ 8 แอสซิสต์ และ มานู จิโนบิลี ช่วยทำ 20 คะแนน ส่วน ธันเดอร์ส ได้ เควิน ดูแรนท์ ทำ 31 คะแนน และ เจมส์ ฮาร์เดน ช่วยทำ 30 คะแนน แต่ก็ไม่อาจช่วยให้ทีม รอดพ้นจากความพ่ายแพ้ได้ และเกมที่ 3 จะกลับไปเล่นที่ โอกลาโฮมา ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 31 พ.ค.ตามเวลาท้องถิ่น

นอกจากนี้ ทีมข่าว MGR Sport ยังไปเจอช็อต ทิม ดันแคน สแลมดังก์มือเดียวใส่ เซิร์จ อิบากา เรียกความสะใจจากแฟนๆ เจ้าถิ่นมาให้ได้ดูกันด้วย


พาร์กเกอร์ ฟอร์มเทพ
มานู สะใจ
ความพยายามของ ดูแรนท์
เวสต์บรูก ล้มลุกคลุกคลาน
กำลังโหลดความคิดเห็น