xs
xsm
sm
md
lg

“สเปอร์ส” ประเดิมเชือด “โอเคซี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ประเดิมคว้าชัย ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ ฝั่งตะวันตก หลังเปิดบ้านเอาชนะ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ส 101-98 ขึ้นนำซีรีส์ไปก่อน 1-0 เกม เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย

ที่ซานอันโตนิโอ : ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส เปิดสนาม เอที แอนด์ ที เซนเตอร์ รับการมาเยือนของ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ส ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง ในฤดูกาลนี้ ฝั่ง สเปอร์ส ค่อนข้างได้เปรียบด้านสภาพร่างกาย เนื่องจากการแข่งขันรอบที่ผ่านมา ทีมอันดับหนึ่งของฝั่งตะวันตก กวาดซีรีส์จาก แอลเอ คลิปเปอร์ส 4-0 เกม

เริ่มเกมครึ่งแรก ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส และ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ส ทำคะแนนไล่บี้กันอย่างสูสี ก่อนจบควอเตอร์ที่ 2 ธันเดอร์ส เป็นฝ่ายออกนำ 47-46 เปิดฉากครึ่งหลัง กลับเป็นฝ่าย “โอเคซี” พยายามทำคะแนนทิ้งห่างออกไป แต่ สเปอร์ส ก็ยังอาศัยประสบการณ์ และ การเล่นอย่างเป็นระบบ ค่อยๆ ทำคะแนนไล่ตามมาจนเสมอกันที่ 73-73 ในช่วงเวลาที่เหลืออีก 7:56 นาที ของควอเตอร์ที่ 4 จากการชู้ต 2 คะแนนของ โทนี พาร์เกอร์

หลังจากนั้น สเปอร์ส เริ่มทิ้งห่างออกไปเป็น 94-84 จากการทำ ทรี พอยท์ เพลย์ ของ มานู จิโนบิลี โดยการบุกตะลุยเข้าไปเลย์อัพ และได้ฟาวล์จาก ธาโบ เซโฟโลชา ในช่วง 1:57 นาทีสุดท้ายของควอเตอร์ที่ 4 จากนั้น เจ้าบ้าน ก็เล่นแบบประคองตัว จนกระทั่งจบเกม ทีมเต็งแชมป์ฝั่งตะวันตก เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 101-98 ขึ้นนำซีรีส์ไปก่อน 1-0 เกม ส่วนเกมที่ 2 จะแข่งกันที่ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ในคืนวันอังคารที่ 29 พ.ค.ตามเวลาท้องถิ่น

เกมนี้ผู้เล่นตัวหลักของ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส นำโดย มานู จิโนบิลี ทำ 26 คะแนน โทนี พาร์เกอร์ ทำ 18 คะแนน 8 รีบาวด์ กับ 6 แอสซิสต์ และทิม ดันแคน ทำ 16 คะแนน กับ 11 รีบาวด์ ส่วนฝั่ง “โอเคซี” ได้ เควิน ดูแรนท์ ทำ 27 คะแนน กับ 10 รีบาวด์ และ รัสเซลล์ เวสต์บรูก ทำ 17 คะแนน กับ 5 แอสซิสต์
มานู รับบทพระเอกในเกมแรก
โทนี พาร์เกอร์
ทิม ดันแคน
สเปอร์ส ฉลองชัยนัดแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น