xs
xsm
sm
md
lg

“โอเคซี” แรงปลายอัด “ฮีท” ประเดิมชิง NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ส เปิดบ้านเอาชนะ ไมอามี ฮีท 105-94 ขึ้นนำซีรีส์ 1-0 เกม ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ เกมที่ 1 เมื่อเช้าวันพุธที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย

ที่โอกลาโฮมา : โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ เปิดสนาม เอเนอร์จี อารีนา ต้อนรับการมาเยือนของ ไมอามี ฮีท ซึ่งทางฝ่าย ทีมเยือน ยังคงให้ คริส บอช สตาร์ทเป็นตัวสำรองเช่นเคย เหมือนกับ 3 เกมสุดท้ายในรอบชิงแชมป์สาย  ส่วน ธันเดอร์ส ส่งผู้เล่นตัวหลักอย่าง เควิน ดูแรนท์, รัสเซลล์ เวสต์บรูก และ เซิร์จ อิบากา เพื่อหวังประเดิมชัยชนะในบ้านของตนเอง

เริ่มเกม ไมอามี ฮีท อาศัยการชู้ต 3 คะแนน ที่แม่นยำกว่า และการป้องกันที่เหนียวแน่น ทำคะแนนขึ้นนำไปก่อน 29-22 หลังจบควอเตอร์แรก จากนั้น โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ พยายามทำคะแนนไล่ตามมา แต่ ฮีท ยังคงรักษาความได้เปรียบเอาไว้ได้ จนหมดครึ่งแรก 54-47 เปิดฉากครึ่งหลัง ธันเดอร์ส กลับมาตีเสมอ 60-60 ช่วง 6:43 ที่เหลือของควอเตอร์ที่ 3 จากการทำคะแนนใต้แป้นของ ธาโบ เซโฟโลชา และพลิกขึ้นนำ 74-73 จากการทำ ทรี พอยท์ เพลย์ ของ รัสเซลล์ เวสต์บรูก ก่อนจะเริ่มควอเตอร์ที่ 4 ควอเตอร์สุดท้าย ทั้งสองทีมยังทำคะแนนไล่บี้กันอย่างสูสี แต่เป็น ทีมเยือน ที่แผ่วปลาย ทำให้ เจ้าบ้าน ซึ่งชู้ต ฟิลด์ โกล ได้แม่นยำกว่า ทำแต้มทิ้งห่าง 101-92 ช่วง 44.5 วินาทีสุดท้ายของการแข่งขัน และรักษาสกอร์ไว้ได้จนจบเกม แชมป์สายตะวันตก จึงเอาชนะไป 105-94 ขึ้นนำซีรีส์ไปก่อน 1-0 เกม

เควิน ดูแรนท์ ยังคงโชว์ฟอร์มได้ดีอย่างต่อเนื่องจากรอบชิงแชมป์สาย โดยทำคนเดียว 36 คะแนน กับ 8 รีบาวด์ และ รัสเซลล์ เวสต์บรูก ช่วยทำอีก 27 คะแนน 8 รีบาวด์ กับ 11 แอสซิสต์ ส่วน เลอบรอน เจมส์ ทำ 30 คะแนน กับ 9 รีบาวด์ และ ดเวย์น เหวด ช่วยทำ 19 คะแนน กับ 8 แอสซิสต์ และคริส บอช ลงเล่นไป 34 นาที ทำได้ 10 คะแนน ทั้งคู่ยังคงต้องพบกันอีก เกมที่ 2 ที่ โอกลาโฮมา เช้าวันศุกร์ที่ 15 มิ.ย.ตามเวลาในประเทศไทย
จังหวะทำแต้มของ เวสต์บรูก
แอลบีเจ ปะทะ เคดี
เคดี ฉลอง
กำลังโหลดความคิดเห็น