xs
xsm
sm
md
lg

"เกรซินี" เชื่อ "ฟีม" ยังเร็วได้อีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟีม และทีมงานเกรซินี เริ่มเซ็ตอัพรถได้ลงตัว
ฟาอุสโต เกรซินี ทีมบอสเกรซินี เรซซิง ต้นสังกัดของรัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ในศึกโมโตทู ชิงแชมป์โลก พอใจผลงานการเก็บ 1 คะแนนในศึกบริติช กรังด์ปรีซ์ ของนักนิดชาวไทย พร้อมเชื่อมั่นว่า "เจ้าฟีม" ยังจะเร็วได้อีกภายใต้เฟรมรถซูเตอร์ ขณะที่ฟีม พอใจการปรับตัวกับเฟรมตัวใหม่ดีขึ้นเป็นลำดับ

นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในเวิลด์ จีพี รุ่นโมโตทู มีผลงานดีขึ้นเป็นลำดับนับจากเปลี่ยนเฟรมรถจากโมริวากิ มาเป็นซูเตอร์ตั้งแต่การบิดที่เลอ มองส์ ก่อนที่ล่าสุดจะนำรถเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 15 ในศึกบริติช จีพี พร้อมเก็บเพิ่ม 1 คะแนน ขยับเป็น 8 แต้มรั้งอันดับ 21 ในตารางแชมเปียนชิป

ซึ่งหลังจบการแข่งขันที่ซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา ฟาอุสโต เกรซินี ทีมบอสค่ายเกรซินี เผยว่า "แม้ว่าเราจะเก็บเพิ่มได้อีกเพียง 1 คะแนน แต่ถือว่าเป็นแต้มสำคัญที่สร้างความมั่นใจให้กับทั้งฟีมและตัวรถ ซึ่งผมมั่นใจว่าฟีมกับซูเตอร์จะทำผลงานเร็วกว่านี้ได้อีกในสนามต่อๆไป"

ด้านนักบิดไทยวัย 24 ปี เผยหลังเก็บแต้มได้เป็นเรซที่ 2 ของปีนี้ว่า "แม้ผมจะออกสตาร์ทได้ไม่ดีเท่าไหร่ แต่การเซ็ตอัพรถของทีมงานถือว่าใช้ได้ ผมรู้สึกมั่นใจกับรถมากขึ้นเรื่อยๆ ปัญหาเดียวในเรซนี้คือความสมดุลของรถในช่วงท้ายที่น้ำมันใกล้จะหมดถัง อย่างไรก็ดี 1 แต้มที่ได้มาก็ถือเป็นสิ่งที่น่าพอใจ"

สำหรับ ฟีม มีคิวลงบิดโมโตทู สนามต่อไป ที่แอสเซน เซอร์กิต ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในวันเสาร์ที่ 30 มิ.ย. นี้ ในรายการดัตช์ ทีที ซึ่งจะเป็นการแข่งขันสนามที่ 7 ประจำฤดูกาล 2012
รถเบอร์ 14 เก็บ 1 คะแนนที่ซิลเวอร์สโตน
กำลังโหลดความคิดเห็น