xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชโปลลาทีมหลังตกรอบแรกยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟรานซิสเซ็ก สมูดา โค้ชทีมชาติโปแลนด์
ฟรานซิสเซก สมูดา โค้ชทีมชาติโปแลนด์ ยืนยันว่าตนจะก้าวลงจากตำแหน่ง เนื่องจากสัญญาของเขากำลังจะหมดลงหลังจบทัวร์นาเมนต์นี้ รวมทั้งพาทีมไปไม่ถึงฝั่งฝัน ร่วงตกรอบแรกของศึกยูโร 2012

ทีมชาติโปแลนด์ เจ้าภาพร่วมในศึก ยูโร 2012 ภายใต้การนำทัพของกุนซือวัย 63 ปี ไม่สามารถผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ต่อไปได้ หลังในรอบแบ่งกลุ่ม ขุนพลโปล เก็บได้เพียง 2 คะแนน จากการเสมอกับ กรีซ แชมป์ปี 2004 และ "หมีขาว" รัสเซีย และพ่ายแพ้ให้กับ สาธารณรัฐเช็กในเกมนัดสุดท้ายเมื่อคืนที่ผ่านมา (16 มิ.ย) จบเส้นทางในศึก ยูโร 2012 อย่างรวดเร็ว

หลังจบเกมที่พ่ายให้กับ เช็ก สมูดา กล่าวว่า "ผมคิดว่าทีมเราได้ก้าวมาในจุดที่ยิ่งใหญ่ และคิดว่ามันจะเป็นแบบนี้ต่อไป เมื่อการแข่งขันในรอบคัดเลือกเริ่มต้นอีกครั้ง ลูกทีมทุกคนพร้อมที่จะก้าวเดินต่อไป"

"ผมไม่จำเป็นต้องลาออก เพราะสัญญาของผมกำลังจะหมดลงเร็วๆนี้ มันจึงไม่มีความจำเป็นต้องลาออกแต่อย่างใด" นายใหญ่ทีมโปล กล่าว

นอกจากนั้น สมูดา ยังกล่าวชื่นชม ทีมเช็ก ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม โดยกล่าวว่า "บางที ทีมของเราก็ดูมั่นใจเกินไปว่าจะสามารถชนะในเกมนี้ได้ ทีมเช็กเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม และเล่นได้ดีกว่าพวกเราจริงๆ ในครึ่งหลังพวกเขาเล่นได้ดี ทั้งบุกทั้งกดดันได้ดีกว่า เราไม่มีโอกาสทำเกมโต้กลับเลย พวกเขาอ่านเกมขาดจริงๆ"

บทสรุปหลังจบเกมนัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ เช็ก เฉือนชนะ โปแลนด์ 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนน ควงคู่ กรีซ ที่สามารถพลิกเขี่ยทีมแกร่งอย่าง รัสเซีย ตกรอบ ด้วยสกอร์ 1-0 ทำให้ทีมแชมป์ปี 2004 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปได้สำเร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น