xs
xsm
sm
md
lg

นิวฯโละชื่อรัง "เซนต์ เจมส์ พาร์ค" ที่ใช้มา 119 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซนต์ เจมส์ พาร์ค ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น สปอร์ตส์ ไดเร็ก อารีนา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อสนามเหย้าของตัวเองจาก "เซนต์ เจมส์ พาร์ค" ที่ใช้มานานกว่า 119 ปี ไปเป็น "สปอร์ตส์ ไดเร็ก อารีนา" ตามชื่อของผู้สนับสนุน ขณะที่ผู้บริหารยืนยันนี่คือวิถีทางในการนำทีมไปสู่ความสำเร็จ

กลายเป็นอีกหนึ่งทีมในศึกลูกหนังผู้ดีสำหรับทีม "สาลิกาดง" ที่ต้องขยับขยายหาเงินเข้าสู่สโมสรด้วยการเปลี่ยนชื่อสนามเหย้าของตัวเองจาก "เซนต์ เจมส์ พาร์ค" ที่ใช้มานานถึง 119 ปี ไปเป็น "สปอร์ตส์ ไดเร็ก อารีนา" จากการยืนยันของผู้บริหารทีมเมื่อคืนวันพุธที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา

ดีเร็ค แลมเบียส ผู้อำนวยการทีมสาลิกาดงเผยว่า "เป้าหมายของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด คือการเดินหน้าไปสู่ความสำเร็จทั้งแฟนบอลและสโมสร ซึ่งเราจำเป็นต้องสร้างความมั่นคงทางการเงิน ซึ่งมันคือพื้นฐานสำคัญของทีมในกาก้าวเดินต่อไป"

พร้อมกันนี้ แลมเบียส ยังเอ่ยทำความเข้าใจไปยังเหล่าทูนอาร์มีด้วยว่า "แน่นอนว่าแฟนบอลของเราอาจจะตั้งข้อสังเกตและวิจารณ์ในเรื่องนี้ แต่ในขณะเดียวกันพวกเขาก็ต้องการที่จะเห็นทีมทุ่มเงินซื้อนักเตะระดับท็อปเข้ามาเสริม ซึ่งนี่เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการที่พวกเขาจะได้เห็นถึงเหตุผลของสโมสรในครั้งนี้"

ท้ายที่สุดผู้อำนวยการแห่งถิ่นสปอร์ต ไดเร็ก อารีนา ยังยกตัวอย่างไปยังทีมเชลซี ที่เตรียมขายชื่อสนามเพื่อนำเงินเข้าสโมสรเช่นกันว่า "โรมัน อบราโมวิช (เจ้าของทีมเชลซี) อาจจะมีเงินมากกว่าพระเจ้า แต่เชลซีก็ยังต้องทำการเปลี่ยนชื่อสนามเพื่อนำเงินเข้าสโมสรเช่นกัน ซึ่งไม่ต่างอะไรกับการเปลี่ยนของของนิวคาสเซิลในครั้งนี้"
ไมค์ แอชลีย์ เจ้าของทีม อาจโดนวิจารณ์จากแฟนบอล
เซนต์ เจมส์ พาร์ค กลายเป็นอดีตชื่อสนามนิวคาสเซิลไปแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น