xs
xsm
sm
md
lg

"บลองก์" ย้ำไก่ไม่สนจับตาย "เชฟเชนโก"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บลองก์ เชื่อ ยูเครน แข็งแกร่งทุกตำแหน่ง
โลรองต์ บลองก์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่าเกมในศึกยูโร 2012 ที่ทีมจะลงสนามเจอกับ ยูเครน ในเกมนัดสองของกลุ่มดี ศุกร์นี้ (15 มิ.ย.) จะไม่สั่งให้ลูกทีมไล่ประกบ อังเดร เชฟเชนโก ดาวยิงขวัญใจเจ้าถิ่นเพียงคนเดียว เพราะเชื่อว่าทีมเจ้าภาพร่วม มีดีทุกขุมกำลัง

กองหน้าวัย 35 ปี กลายเป็นที่รักของแฟนบอลยูเครนในเกมนัดแรก หลังซัดคนเดียว 2 ประตู พาชาติเจ้าภาพแซงชนะ สวีเดน 2-1 เมื่อคืนวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา โปรแกรมต่อไป ยูเครน เตรียมเจอกับ ฝรั่งเศส ที่ประเดิมนัดแรกเสมอกับ อังกฤษ 1-1

อย่างไรก็ตาม โลรองต์ บลองก์ กุนซือ "ตราไก่" ย้ำชัดเกมนัดต่อไปจะไม่สั่งให้ลูกทีมไปไล่ประกบ เชฟเชนโก ฝ่ายเดียว เพราะเชื่อว่าลูกทีมของ โอเล็ก โบลคิน เต็มไปด้วยอันตรายเช่นกัน โดยกล่าวว่า "เชฟเชนโก คือคนที่ผมรู้จักดี แม้อายุมากขึ้นแต่เขานั้นเฉลียวฉลาด หาตำแหน่งได้ดี และโชว์ศักยภาพให้ได้เห็นแล้วในเกมแรก"

"แต่ทั้งนี้ เราจะไม่มัวสนใจที่ตัวเขาอย่างเดียว เพราะในความคิดเห็นของผม เขาคือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมและมักยืนอยู่ถูกที่ถูกเวลาเสมอ ผู้เล่นตัวเก๋าส่วนมากมักจะทำผลงานได้ดีเสมอในทัวร์นาเมนต์ระดับใหญ่ และเขาก็ทำให้เราเห็น" บลองก์ กล่าว

ขณะเดียวกัน อดีตกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่า ยูเครน ต้องเล่นภายใต้ความกดดันแน่นอน ด้วยเหตุที่ต้องเล่นในบ้านของตัวเอง "ถือเป็นเรื่องที่ท้าท้ายในการเล่นในบ้าน แต่บางทีก็อาจไม่เป็นเช่นนั้น ยูเครน เริ่มต้นได้ดีมาก และเชื่อว่าพวกเขาต้องรู้สึกกดดันมากอย่างแน่นอน"

สำหรับเกมนัดสองของกลุ่มดี คู่ระหว่าง ยูเครน จ่าฝูงของกลุ่ม พบ ฝรั่งเศส รองฝูง จะลงฟาดแข้งกันในเวลา 23.00น. ตามเวลาในประเทศไทย ส่วนอีกคู่ระหว่าง อังกฤษ และ สวีเดน จะเตะในเวลา 01.45น. ในวันเดียวกัน
เชฟเชนโก ขวัญใจเจ้าถิ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น