xs
xsm
sm
md
lg

“เชวา” ปลื้มเป็นฮีโร่นำชัยยูเครน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชฟเชนโก ยังมีพิษสง
อังเดร เชฟเชนโก กองหน้าตัวเก๋าทีมชาติยูเครน เผย ด้วยความปลาบปลื้มใจที่เป็นฮีโร่ช่วยเจ้าภาพร่วมแซงเอาชนะ สวีเดน 2-1 ประเดิมเก็บสามคะแนนเต็ม ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา

อดีตกองหน้าเชลซีเหมาคนเดียวสองประตูจากลูกโหม่ง ทำให้ ยูเครน พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ 2-1 หลังถูก สวีเดน ยิงประตูออกนำก่อนจาก ซลาตัน อิบราฮิโมวิช โดยตอนนี้ ยูเครน ก็นำเป็นจ่าฝูงกลุ่มดี เนื่องจากผลการแข่งขันอีกคู่ อังกฤษ เสมอ ฝรั่งเศส 1-1

เชฟเชนโก วัย 35 ปี ซึ่งพลาดการลงสนามครึ่งฤดูกาลให้แก่ดินาโม เคียฟ ต้นสังกัดปัจจุบัน เนื่องจากปัญหาบาดเจ็บ เปิดเผยด้วยความยินดีหลังจบเกม ว่า “ผมรู้สึกเยี่ยม นี่เป็นเกมประวัติศาสตร์ เป็นชัยชนะของเรา ผมรู้สึกเหมือนอายุ 20 ปี ไม่ใช่ 35 ปี ถ้าหากผมเลือกความฝันได้ ก็อยากให้เป็นเหมือนวันนี้ เป็นวันที่วิเศษที่สุด ผมอยากขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือผมในช่วงปีครึ่งที่ผ่านมา ผมเจอปัญหาที่หัวเข่าและหลัง แต่ตอนนี้ฟิตแล้วซึ่งต้องขอบคุณพวกเขา”

ขณะที่ โอเล็ก บลอกกิน โค้ชทีมชาติยูเครน กล่าวว่า “อังเดร ไม่เชื่อผมตอนที่บอกเขาว่าผมฝันว่าเขาจะยิงได้ 2 ลูก สวีเดนเล่นเพื่อผลเสมอ พวกเขามี อิบราฮิโมวิช ยืนหน้าคนเดียว พวกเขายังไม่มีน้ำใจนักกีฬา เพราะเรามีผู้เล่นเจ็บอยู่ตอนที่พวกเขายิงประตูได้ ตอนนี้เราได้พิสูจน์ให้เห็นถึงคุณภาพของเราว่าตรงข้ามกับเสียงวิจารณ์”
กำลังโหลดความคิดเห็น