xs
xsm
sm
md
lg

"วูดส์" ยก "จาง" สวิงวัย 14 ยอดดาวรุ่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์ ยกย่องเจ้าหนู จาง วัย 14 ปี
ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรชาวอเมริกัน ออกโรงชม แอนดี จาง นักกอล์ฟวัย 14 ปี สถิติผู้เล่นอายุน้อยที่สุดในการแข่งขัน กอล์ฟ ยูเอส โอเพน ในครั้งนี้ ว่า ฝีมือไม่ธรรมดาที่สามารถผ่านควอลิฟายเข้ามาเล่นในศึกเมเจอร์ได้ ด้วยวัยเพียงแค่ 14 ปีเท่านั้น

ก้านเหล็กหมายเลข 4 ของโลก ชื่นชมในความสามารถของ แอนดี จาง นักกอล์ฟดาวรุ่งวัยเพียง 14 ปี อายุน้อยที่สุดในการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ "ยูเอส โอเพน" ปี 2012 ในครั้งนี้ โดยยอมรับว่าเมื่อครั้ง อายุเท่า จาง ยังไม่สามารถผ่านควอลิฟายเข้ามาเล่นในรายการใหญ่ๆแบบนี้ได้เลย

พญาเสือ กล่าวว่า "ตอนผมอายุ 15 ผมเคยพยายามควอลิฟายเข้ามาเล่นใน ยูเอส โอเพน แต่ผมทำไม่ได้ ต้องยกย่องในฝีมือของ จาง ที่ทำได้ด้วยอายุเพียงเท่านี้ มันไม่มีคำว่าเด็กเกินไป หากคุณทำมันได้ และมันก็เป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะโอกาสแบบนี้ ไม่ได้มีเข้ามาบ่อยๆ"

"ตอนนี้ เขามาที่นี่ เพื่อลงเล่นในการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เขาควรเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการลงแข่งครั้งนี้ให้ได้มากที่สุด ลองคิดดูสิ ว่ามันจะดีแค่ไหนที่ประสบการณ์ในเกมระดับนี้ จะช่วยให้เขาได้เปรียบคนอื่นๆ ในการลงเล่นระดับจูเนียร์และระดับโรงเรียน" สวิงวัย 36 ปี กล่าว

ด้าน จาง นักกอล์ฟจากประเทศจีน วัย 14 ปี ยอมรับว่า เขารู้สึกตื่นเต้นจนขาสั่นเลยทีเดียว ที่ได้พบกับ อดีตมือ 1 ของโลก ก่อนจะไปร่วมลงฝึกซ้อมที่สนามกับ บับบา วัตสัน แชมป์เดอะ มาสเตอร์ส และ อารอน แบดเดลีย์ โปรออสซี โดยก้านเหล็กดาวรุ่ง ว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากกับสิ่งที่ วูดส์ ได้พูดถึงผม ขอบคุณพระเจ้าที่ทำให้ผมได้มาที่นี่"

"ในตอนเช้า ผมได้จับมือกับเขา (วูดส์) ผมรู้สึกแบบว่า 'โอ้โห ผมได้จับมือกับ ไทเกอร์ด้วย' เขาดูเหมือนจะรู้ว่าผมเป็นใคร ถึงได้เข้ามาหาและทักทาย ผมรู้สึกตื่นเต้นจนสั่นไปหมดทั้งตัว แม้กระทั่งตอนตีครั้งแรก มันประหม่ามากๆ แต่ผมเริ่มจะชินกับผู้คนที่เดินไปมาแล้ว" จาง กล่าว

ในศึกเมเจอร์ รายการที่ 2 ของปี “ยูเอส โอเพน” ที่เมืองซาน ฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ที่จะเริ่มดวลวงสวิงกันในวันที่ 14-17 มิถุนายนนี้ แอนดี จาง เจ้าของสถิติอายุน้อยที่สุดในทัวร์นาเมนต์ จะลงประเดิม ร่วมก๊วนกับ ฮิโรยูกิ ฟูจิตะ โปรแดนปลาดิบวัย 42 ปี และ มาร์ค วิลสัน ก้านเหล็กเจ้าถิ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น