xs
xsm
sm
md
lg

ไก่จ่อดึง “มอยส์” คุมแทน “จ่าแฮร์รี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มอยส์ (ซ้าย) ว่าที่กุนซือไก่เดือยทองคนใหม่
ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวเตรียมพิจารณาดึงตัว เดวิด มอยส์ กุนซือมากประสบการณ์ของ “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน เข้ามาคุมบังเหียน “ไก่เดือยทอง” ต่อจาก แฮร์รี เรดแน็ปป์ หลังทีมปฏิเสธที่จะต่อสัญญากับนายใหญ่จอมเก๋ารายนี้

กุนซือวัย 65 ปี เหลือสัญญาคุมทีมในถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน แค่ปีเดียว และมีข่าวว่า เตรียมลาออกจากตำแหน่งกุนซือ “ไก่เดือยทอง” แม้เจ้าตัวยืนยันไม่คิดลาออก แต่ดูเหมือนว่าความสัมพันธ์ระหว่าง เรดแน็ปป์ และ แดเนียล เลวี ประธาานสโมสร เข้าสู่จุดแตกหักแล้ว หลังทีมต้องการบังคับให้กุนซือจอมเก๋าลาออกด้วยการไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่ให้

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เลวี ปฏิเสธที่จะต่อสัญญาปีสุดท้ายกับ เรดแนปป์ ที่มีมูลค่า 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 150 ล้านบาท) ออกไป แล้วไปมองหากุนซือคนใหม่เข้ามาทำงานแทนที่ โดยมุ่งเป้าไปที่ เดวิด มอยส์ นายใหญ่ของ เอฟเวอร์ตัน เป็นเป้าหมายหลักที่จะให้มาคุมทีมต่อจาก เรดแน็ปป์ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการทาบทามเกิดขึ้น

สำหรับฤดูกาลที่ผ่านมา เรดแน็ปป์ พาทีม “ไก่เดือยทอง” จบฤดูกาลที่อันดับ 4 บนตารางพรีเมียร์ลีก พร้อมคาดหวังจะได้ตีตั๋วไปลุยศึกยูฟา แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้า ทว่าต้องอกหักเมื่อเชลซี คว้าถ้วย “บิ๊กเอียร์” กลับลอนดอนได้สำเร็จ แถมได้สิทธิ์กลับไปเล่นต่อในฐานะแชมป์ ส่งให้ สเปอร์ส ชวดโควตาไปโดยปริยาย
กำลังโหลดความคิดเห็น