xs
xsm
sm
md
lg

เพื่อ? กสท ขอ “ทรูฯ” งดค่าบริการ 1 เดือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูกค้าทรูฯลุ้นพักค่าบริการ 1 เดือน
ลูกค้า ทรูวิชั่นส์ เตรียมเฮ หลังคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ เสนอมติต่อสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ (กสท) เพื่อขอให้บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) พักการเก็บค่ารายเดือนต่อสมาชิก จำนวน 1 เดือน เพื่อเป็นการเยียวยาผู้บริโภค

หลังจากที่ บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) ไม่สามารถเผยแพร่ภาพการถ่ายทอดสดในระบบฟรีทีวีตามปกติในช่วงที่มีการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน 2555 ได้ ล่าสุด นางสุวรรณา จิตประภัสสร์ ประธานคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ได้เสนอมติต่อสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ (กสท) เพื่อเยียวยาผู้บริโภค เป็นจำนวน 3 ข้อ โดยได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า

“ทางคณะอนุกรรมการ มีความเห็นว่า การกระทำดังกล่าวของภาคเอกชนเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค บีบให้ผู้บริโภคต้องซื้ออุปกรณืเพิ่มเติมเพื่อที่จะให้สามารถรับชมรายการฟรีทีวีภาคปกติได้ จึงได้ประชุมและเสนอมติต่อทาง กสท เพื่อให้พิจารณาเยียวยาผู้บริโภคเป็นจำนวน 3 ข้อด้วยกัน คือ 1.เสนอให้ กสท มีคำสั่งให้ผู้ประกอบการฟรีทีวี (ช่อง 3, 5, 9) กลับมาเผยแพร่ภาพได้ตามปกติในทุกระบบ รวมถึงผ่านสัญญาณดาวเทียม ก่อนที่จะเสร็จสิ้นการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 เพราะถือการกระทำดังกล่าวทางฟรีทีวีได้ตกลงกับผู้ถือลิขสิทธิ์ก่อนหน้าที่จะมีการแข่งขันแล้ว และถือว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค”

“2.เสนอให้ กสท มีคำสั่งให้ บ.ทรูวิชั่นส์ ชดใช้ค่าเสียหายและเยียวยาให้แก่ผู้บริโภคที่ไม่ได้รับชม โดยยกเว้นการเก็บค่าบริการเป็นจำนวน 1 เดือน และ 3.ให้ทาง กสทช.เร่งออกกฎเกณฑ์กิจการการเผยแพร่ฟรีทีวี ทั้งในระบบเรียกเก็บสมาชิกรายเดือน และไม่เรียกเก็บ โดยทั้งนี้ ทางคณะอนุกรรมการได้ยื่นเสนอมติให้ทาง กสท พิจารณาแล้วในเร็ววันนี้” นางสุวรรณา เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น