xs
xsm
sm
md
lg

กสทช.ปัดทรูฯยื่นหนังสือโต้ยูโรจอดำ แจงคนละเรื่อง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) บอกปัด หลังบริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) ยื่นหนังสือโต้แย้งการแจ้งเตือนให้ปฎิบัติตามคำสั่งกรณีการเผยแพร่ภาพรายการฟุตบอลยูโร 2012 โดยมีโทษปรับ 2 หมื่นบาทต่อวัน แจงเหตุเข้าใจกันคนละมาตรา

หลังจากที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ (กสท.) มีคำสั่งให้บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) เสียค่าปรับตามคำสั่งการปกครองเป็นเงิน 2 หมื่นบาทต่อวัน โทษฐานฝ่าฝืนคำสั่งการแจ้งเตือนให้ปฎิบัติตามคำสั่งกรณีการเผยแพร่ภาพรายการฟุตบอลยูโร 2012 เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2555 ที่ห้องแถลงข่าวสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เวลา 17.30 น.นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช.ได้ออกมาเปิดเผยว่า บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) ได้ยื่นหนังโต้แย้งการแจ้งเตือนให้ปฎิบัติตามคำสั่งกรณีการเผยแพร่ภาพรายการฟุตบอลยูโร 2012 โดยมีโทษปรับ 2 หมื่นบาทต่อวัน เข้ามาเมื่อเวลา 16.00 น.ของวันนี้ (12 มิ.ย.) โดยอ้างว่า คำสั่งของของทาง กสท ดังกล่าวนั้น คลาดเคลื่อนไม่ถูกต้อง และไม่อาจรับฟังได้ พร้อมทั้งยังไม่ปรากฏว่า บริษัทได้กระทำความผิดใดตาม พ.ร.บ.การประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551 ซึ่งให้อำนาจ กสท บังคับทางบริษัทชำระค่าปรับทางการปกครองได้

ซึ่งในเรื่องนี้ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช.ได้แจงว่า “ข้อโต้แย้งในหนังสือที่ทาง บ.ทรูวิชั่นส์ ยื่นมานั้น เป็นคนละเรื่องกับที่ กสท ปรับ ซึ่งทาง บ.ทรูวิชั่นส์ แจ้งมาว่าไม่ได้กระทำความผิดใดตาม พ.ร.บ.การประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551 แต่ความจริงที่เรามีคำสั่งแจ้งเตือนพร้อมปรับวันละ 2 หมื่นบาทนั้น เป็นกรณีของการฝ่าฝืนคำสั่งทางการปกครอง ตาม พ.ร.บ.วิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง ปี 2539 มาตรา 62 ต่างหาก ซึ่งทาง กสทช.จะยื่นคำสั่งที่กำหนดค่าปรับทางการปกครองที่ชัดเจนไปให้ บ.ทรูวิชั่นส์ อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (13 มิ.ย.) และถ้าทาง บ.ทรูวิชั่นส์ ยังไม่ปฏิบัติตาม ก็ต้องนำสู่ขั้นตอนในชั้นศาลต่อไป”

ส่วนเรื่องค่าเยียวยาผู้บริโภคนั้นต้องรอให้ทางคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเป็นผู้พิจารณาความเสียหายเสียก่อนจึงจะมีข้อกฎหมายออกมาอีกที
กำลังโหลดความคิดเห็น