xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ยกแชมป์เฟรนช์ฯสมัย 7 ยากลืมลง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ถ่ายภาพกับโทรฟีแชมป์โดยมีหอไอเฟลเป็นฉากหลัง
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักหวดชาวสแปนิช อธิบายถึงการคว้าแชมป์แกรนด์สแลม “เฟรนช์ โอเพน” เป็นสมัยที่ 7 ของตนเอง ว่า เป็นความรู้สึกที่ยากจะลืมลง พร้อมยอมรับรู้สึกเครียดมากก่อนหน้าเอาชนะ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันจันทร์ที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา

นาดาล ทำผลงานสมฉายาราชาคอร์ตดินหวดเอาชนะ ยอโควิช 3-1 เซต 6-4, 6-3, 2-6, 7-5 จนกลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่คว้าแชมป์ที่โรลังด์ การ์โรส ถึง 7 สมัย และเป็นแชมป์แกรนด์สแลมที่ 11 ในชีวิต

หลังชัยชนะ แร็กเกตกล้ามโตวัย 25 ปี กล่าวว่า “มันเป็นเกียรติและสำหรับผมแล้ว เฟรนช์ โอเพน เป็นทัวร์นาเมนต์ที่สำคัญ และยิ่งใหญ่ที่สุดในสายตาผม นี่เป็นช่วงเวลาที่ผมไม่สามารถลืมได้ มันเกิดความรู้สึกหลายอย่าง และเป็นความพิเศษที่ได้สู้กับผู้เล่นที่ดีที่สุดคนหนึ่งของโลก”

สำหรับแมตช์รอบชิงชนะเลิศ เป็นการแข่งขันต่อจากวันอาทิตย์ที่ 10 มิ.ย.ที่แมตช์ถูกยกเลิกขณะ นาดาล นำอยู่ 2-1 เซต เนื่องจากเกิดฝนตก ก่อนหน้าที่จะกลับมาหวดกับ ยอโควิช อีกครั้งก็เป็นช่วงเวลาที่นักหวดชาวกระทิงรู้สึกกดดันมาก

“ผมรู้สึกประหม่ากับการเล่นในวันนี้ รู้สึกไม่พร้อมที่จะเล่นเลย ไม่ใช่แค่ 2 ชั่วโมง หรือ 1 ชั่วโมง แต่กว่าที่ผมจะรู้สึกพร้อมก็ก่อนเดินเข้าสู่คอร์ตเพียง 3 นาที ผมรู้สึกพร้อมในตอนนั้น แต่ช่วงก่อนหน้ารู้สึกเครียดมาก” นาดาล กล่าว

ทั้งนี้ นาดาล ไม่หยุดพักเตรียมลงแข่งขันต่อในรายการ เจอร์รี เวบเบอร์ โอเพน ที่ประเทศเยอรมนี ช่วงสัปดาห์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น