xs
xsm
sm
md
lg

“ยูทิวบ์” ยิงสด อลป.ผ่าน 64 ประเทศ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) จับมือ ยูทิวบ์ (YouTube) เว็บไซต์แลกเปลี่ยนคลิปวิดีโอชื่อดัง ถ่ายทอดสดการมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2012 “ลอนดอนเกมส์” ผ่านทางเว็บไซต์ไปสู่ 64 ประเทศทั่วโลก รวมไปถึงประเทศไทย

หลังจากประสบความสำเร็จในการนำไฮไลต์การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008 “ปักกิ่งเกมส์” มาแพร่ภาพบนเว็บไซต์ยูทิวบ์ ให้กับแฟนกีฬาคลิกเข้าชมเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ล่าสุด ไอโอซี จัดการจับมือกับเว็บไซต์ดังอีกครั้ง เพื่อยิงสัญญาณสดผ่านระบบเอชดี ของศึกลอนดอน เกมส์ ที่ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 27 ก.ค.-12 ส.ค.นี้

โดยการถ่ายทอดสดโอลิมปิกผ่านยูทิวบ์ในครั้งนี้ จะครอบคลุมพื้นที่ 64 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ขณะเดียวกัน ฝ่ายจัดการแข่งขันยืนยันว่า จะมีการออกอากาศสดมากถึง 2,200 ชั่วโมง โดยจะแยกเป็น 10 ช่องย่อย เพื่อรองรับการแข่งขันทั้งหมด 32 ชนิดกีฬา ตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้า-5 ทุ่ม ตามเวลาท้องถิ่นของกรุงลอนดอน

ซึ่ง ติโม ลุมเม ผู้อำนวยการด้านการจัดการฝ่ายถ่ายทอดสดของไอโอซี เผยว่า “นี่คือ ครั้งแรกของการถ่ายทอดสดโอลิมปิกผ่านทางเว็บไซต์ ซึ่งเราเชื่อว่าจะทำให้แฟนกีฬาทั่วโลกเข้าถึงลอนดอนเกมส์ได้อย่างทั่วถึงในทุกๆ ช่องทางของการสื่อสารในยุคปัจจุบัน”


กำลังโหลดความคิดเห็น