xs
xsm
sm
md
lg

“สายฟ้า” เขี่ย “สเปอร์ส” จ่อแชมป์ NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ เปิดบ้านเอาชนะ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส 107-99 ปิดซีรีส์ 4-2 เกม ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ ฝั่งตะวันตก เกมที่ 6 เมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย เข้าไปรอชิงชนะเลิศ NBA กับผู้ชนะระหว่าง บอสตัน เซลติกส์ กับ ไมอามี ฮีท

โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ส เปิดสนาม เอเนอร์จี อารีนา ต้อนรับการมาเยือนของ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ซึ่งทางฝั่ง ทีมเยือน ต้องการเอาชนะเกมนี้ เพื่อกลับไปลุ้นกันต่อในเกมที่ 7 ส่วน เจ้าบ้าน ต้องการปิดซีรีส์ให้ได้ที่บ้านของตนเอง และเข้าชิง NBA เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ย้ายจาก ซีแอตเติล มาอยู่ที่ โอกลาโฮมา หลังจากการพบกัน 5 เกมที่ผ่านมา ธันเดอร์ส นำอยู่ 3-2 เกม

เริ่มเกม ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส อาศัยการทำคะแนนใต้แป้นสลับกับการยิง 3 คะแนนได้อย่างแม่นยำ และทำคะแนนทิ้งห่างออกไปหลังจากจบครึ่งแรก 63-48 เปิดฉากครึ่งหลัง โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ส เริ่มจะโชว์ฟอร์มได้ดีขึ้นกว่า 2 ควอเตอร์แรก ขณะที่เกมบุกของ สเปอร์ส เริ่มจะแผ่วลงไป จึงถูกทำคะแนนไล่จี้มาเป็น 80-81 หลังจากจบควอเตอร์ที่ 3 ควอเตอร์สุดท้าย เจ้าบ้าน แซงขึ้นนำ 85-84 จากการลุยเข้าไป เลย์ อัพ ของ เจมส์ ฮาร์เดน ช่วง 9:52 สุดท้ายของการแข่งขัน จากนั้น ทีมเยือน พยายามฮึดสู้อีกครั้ง แต่กลับมาโดนทิ้งห่าง 93-99 จากการยิง 3 คะแนน ติดๆ กัน จาก ดิเรก ฟิชเชอร์ และ “เจ้าเคราเฟิ้ม” และสามารถรักษาความได้เปรียบเอาไว้ได้จนจบเกม ทำให้ “โอเคซี” เอาชนะ 107-99 ปิดซีรีส์ 4-2 เกม และกลายเป็นทีมแรกที่เข้าไปรอชิงชนะเลิศ NBA กับผู้ชนะระหว่าง บอสตัน เซลติกส์ และ ไมอามี ฮีท

สามผู้เล่นตัวหลักของ “โอเคซี” ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม นำโดย เควิน ดูแรนท์ ทำ 34 คะแนน กับ 14 รีบาวด์ รัสเซลล์ เวสต์บรูก ช่วยทำ 25 คะแนน กับ 8 รีบาวด์ และ เจมส์ ฮาร์เดน ทำ 16 คะแนน ส่วนทางด้าน สเปอร์ส ได้ โทนี พาร์เกอร์ ทำ 29 คะแนน กับ 12 แอสซิสต์ และ ทิม ดันแคน ทำ 25 คะแนน กับ 14 รีบาวด์ แต่ก็ไม่อาจพาทีมให้รอดพ้นจากความพ่ายแพ้ได้
ดูแรนท์ กับโทรฟีแชมป์ฝั่งตะวันตก
เวสต์บรูก สแลม
ดันแคน ผิดหวัง
ลูกทำได้แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น