xs
xsm
sm
md
lg

“สายฟ้า” คืนชีพตีเจ๊า “สเปอร์ส” 2-2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ เปิดบ้านเอาชนะ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส 109-103 ตามตีเสมอซีรีส์ได้สำเร็จ 2-2 เกม ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ ฝั่งตะวันตก เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย

โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ส เปิดสนาม เอเนอร์จี อารีนา ต้อนรับการมาเยือนของ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ซึ่งทางฝั่ง ทีมเยือน ต้องการชัยชนะเกมที่ 4 เพื่อกลับไปลุ้นปิดซีรีส์ที่บ้านของตนเอง ส่วนทางด้าน “โอเคซี” ก็ต้องการตีเสมอซีรีส์ให้ได้ เพื่อหวังต่ออายุในรอบชิงแชมป์สายตะวันตก หลังจากการพบกัน 3 เกมที่ผ่านมา สเปอร์ส ขึ้นนำอยู่ 2-1 เกม

เริ่มเกม สเปอร์ส และ ธันเดอร์ส ทำคะแนนสูสีกันในช่วงแรก ก่อนที่ “โอเคซี” จะอาศัยการป้องกันที่เหนียวแน่น จนทำให้ทีมเยือนเล่นผิดพลาด และฉวยโอกาสจากการเล่นเกมโต้กลับเร็ว ทำคะแนนทิ้งห่างออกไปหลังจบครึ่งแรก 55-43 ออกสตาร์ทครึ่งหลัง ทีมอันดับหนึ่งจากฝั่งตะวันตก อาศัยการเข้าทำที่แน่นอน และการยิง 3 คะแนน ทำให้ไล่ตีตื้นมาเป็น 71-75 หลังจบควอเตอร์ที่ 3 แต่ทางฝั่ง เจ้าบ้าน ก็ไม่ยอมให้ไล่ตามทัน กลับเป็นฝ่ายทำคะแนนทิ้งห่างออกไปอีกครั้ง จากการบุกตะลุยของ เควิน ดูแรนท์ และการทำคะแนนใต้แป้นของ เซิร์จ อิบากา และ เคนดริก เพอร์กินส์ ทำให้ “สายฟ้า” เอาชนะไปได้ 109-103 ตีเสมอซีรีส์ เป็น 2-2 เกม

เควิน ดูแรนท์ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของ “โอเคซี” ทำ 36 คะแนน กับ 8 รีบาวด์ และ เซิร์จ อิบากา ช่วยทำ 26 คะแนน กับ 5 รีบาวด์ ส่วนทางด้าน สเปอร์ส ได้ ทิม ดันแคน ทำ 21 คะแนน กับ 8 รีบาวด์ และ เกมที่ 5 ทั้งคู่จะกลับไปเล่นกันที่ ซานอันโตนิโอ เช้าวันอังคารที่ 5 มิ.ย.ตามเวลาในประเทศไทย
ธันเดอร์ส คว้าชัยเกม 4
อิบากา ตัวแปรสำคัญ
ดันแคน เจองานหนัก
กำลังโหลดความคิดเห็น